Bàn giao năm tập đoàn, tổng công ty nông nghiệp về "Siêu uỷ ban"

Ngày 15/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức lễ ký bàn giao năm đơn vị. Hiện, Siêu uỷ ban đã hoàn thành quá trình tiếp nhận 19
Bàn giao năm tập đoàn, tổng công ty nông nghiệp về "Siêu uỷ ban"

Đây là lễ ký kết thứ 5 (sau Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Thông tin truyền thông) và là lễ ký kết cuối cùng của Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, hoàn tất quá trình tiếp nhận 19 tập đoàn, tổng công ty thuộc các Bộ theo chỉ đạo của Chính phủ.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn cho biết, 5 doanh nghiệp được bàn giao cho Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp gồm: Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Tổng công ty Cà phê Việt Nam, Tổng công ty Lương thực Miền Bắc, Tổng công ty Lương thực Miền Nam. 5 doanh nghiệp này hiện có số vốn khoảng 50.000 tỷ đồng, sở hữu gần 500.000 ha đất nông lâm nghiệp.

Theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, đây là 5 doanh nghiệp có vai trò quan trọng, đóng góp lớn vào quá trình đổi mới, ổn định và phát triển thời gian qua của đất nước. Đồng thời, đây cũng là những doanh nghiệp có vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo an sinh xã hội, an ninh lương thực, an ninh quốc phòng và an ninh kinh tế.

Cũng theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, sau khi tiếp nhận 5 doanh nghiệp này, Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT, với các cơ quan liên quan để chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng được vị trí, vai trò và nhiệm vụ được giao; đồng thời tiếp tục sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu các doanh nghiệp theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hà Công Tuấn đề nghị, lãnh đạo 5 doanh nghiệp, tập thể người lao động đoàn kết, thống nhất thực hiện theo chỉ đạo, quản lý của Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, sau khi tiếp nhận 5 doanh nghiệp, Uỷ ban sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ NN&PTNT, các cơ quan liên quan để chỉ đạo các doanh nghiệp này thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm