Bán loạt dự án “ma”, Giám đốc Công ty Angel Lina bị bắt

Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty Angel Lina, người được xác định liên quan đến việc vẽ hàng loạt dự án “ma” để lừa bán cho khách hàng.

Ngày 1/11, Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Angel Lina (Công ty Angel Lina) trụ sở tại số 22B Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đất trong khu quy hoạch làng Đại học cũng bị Công ty Angel Lina vẽ thành dự án để bán
Đất trong khu quy hoạch làng Đại học cũng bị Công ty Angel Lina vẽ thành dự án để bán

Bà Nhung được xác định liên quan đến việc vẽ hàng loạt dự án “ma” tại Q.Bình Tân. Q.Thủ Đức, Q.9… để lừa bán cho khách hàng bằng hình thức góp vốn đầu tư.

Cụ thể, tại khu đất thuộc các thửa 534, 546, 548 tờ bản đồ số 1 và thửa 119 tờ bản đồ 2 (hẻm 131/6/1 đường Tây Lân, P.Tân Tạo), Công ty Angel Lina tự nhận là chủ đầu tư rồi vẽ thành dự án mang tên Khu dân cư Tây Lân để bán cho khách hàng.

Tương tự, tại P.Phước Long B, Q.9, Công ty Angel Lina tiếp tục rao bán dự “ma” Khu dân cư Đỗ Xuân Hợp cho khách hang. Không những thế công ty này còn “bán trộm” cả đất trong khu quy hoạch làng Đại học TP.HCM (Q.Thủ Đức).

Với hình thức hợp đồng góp vốn đầu tư, Công ty Angel Lina cam kết sau 12 tháng sẽ bàn giao quyền sử dụng đất cũng cam kết lợi nhuận cho khách hàng.

Tuy nhiên, đã quá thời hạn bàn giao nhưng vẫn không được nhận đất, nhiều khách hàng đã tố cáo đến cơ quan chức năng thì mới vỡ lẽ tại các dự án mà Công ty Angel Lina quảng cáo và kí hợp đồng đều chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất hoạch nằm trong các khu quy hoạch.

Trước đó, chính quyền địa phương nơi Công ty Angel Lina vẽ dự án “ma” để lừa bán cho khách hàng cũng đã cảnh báo đến người dân về tình trạng nêu trên.

Có thể bạn quan tâm