Bánh tươi Bảo Ngọc sắp lên sàn HNX

Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc dự kiến đăng ký niêm yết 8 triệu cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lệ là 80 tỷ đồng trên Sàn Giao dịch HNX.
Bánh tươi Bảo Ngọc sắp lên sàn HNX

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết chứng khoán của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc. Bảo Ngọc dự kiến niêm yết 8 triệu cổ phiếu trong Quý I/2019, sau khi được HNX chấp thuận. 

Tiền thân của của công ty là doanh nghiệp tư nhân bánh cao cấp Bảo Ngọc được thành lập từ năm 1986. Đến giai đoạn 2004 - 2011, Công ty đã mở rộng nhà máy về Khu công nghiệp Từ Liêm và đầu tư dây chuyền công nghệ của Đài Loan để đáp ứng nhu của thị trường về chất lượng và sản lượng.

Sau đó, công ty tiếp tục đầu tư xây dựng thêm nhà máy tại khu công nghiệp 72 ha Huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội. Tháng 8/2012, Bảo Ngọc chuyển đổi thành mô hình công ty cổ phần, có thêm cổ đông mới đến từ Nhật Bản, đầu tư dây truyền công nghệ của Nhật Bản để sản xuất các sản phẩm bánh cao cấp như: Bánh trứng nướng (Kito, Kisshu), bánh tươi, bánh trung thu, mứt tết…

Đầu năm 2018, công ty này cũng đã hoàn tất việc góp vốn thành lập công ty con là Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Bánh Bảo Ngọc Miền Nam với giá trị là 5,1 tỷ đồng, chiếm 51% vốn.

Ngoài ra, Công ty còn hoàn tất thủ tục chuyển tiền để nhận chuyển nhượng một phần tài sản trên đất nhà xưởng số 1 diện tích 1.044,9 m2 và nhà văn phòng quy mô 7 tầng và 1 tầng lửng với diện tích 368,55 m2 có tổng giá trị là 30 tỷ đồng đã bao gồm thuế giá trị gia tăng của Công ty cổ phần Á Long – cổ đông lớn của công ty với tỷ lệ sở hữu là 36,25%.

Có thể bạn quan tâm