Bão số 3 đổ bộ miền Bắc, Hà Nội sẽ mưa lớn

Cơn bão số 3- Thần Sấm (bão Dianmu) đang đổ bộ vào các tỉnh ven biển Quảng Ninh – Nam Định lúc 12h trưa nay, sắp đổi bộ vào Hải Phòng với sức gió tối đa 90 km/h (cấp 9). Hà Nội và các tỉnh này đang mư
Bão số 3 đổ bộ miền Bắc, Hà Nội sẽ mưa lớn

Cơn bão số 3- Thần Sấm (bão Dianmu) đang đổ bộ vào các tỉnh ven biển Quảng Ninh – Nam Định lúc 12h trưa nay, sắp đổi bộ vào Hải Phòng với sức gió tối đa 90 km/h (cấp 9). Hà Nội và các tỉnh này đang mưa rất to, gió giật mạnh, gây ngập úng ở nhiều nơi. Theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 3, thành phố Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam từ đêm ngày 18/8/2016 gió sẽ mạnh dần lên cấp 3-4, sau tăng lên cấp 5 có lúc cấp 6, giật trên cấp 7. Từ đêm 18/8 đến ngày 20/8 có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa cả đợt 150-250 mm, có nơi trên 250mm. Trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình, sông Hoàng Long sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3mm. Tới khoảng 12h trưa nay, theo dự báo mới nhất, bão số 3 với cường độ rất mạnh chỉ còn cách bờ biển các tỉnh miền Bắc 70km.

Bão số 3 đổ bộ miền Bắc, Hà Nội sẽ mưa lớn ảnh 1

Cây đổ đè lên các xe ô tô trên đường Hai Bà Trưng- Hà Nội 

Tại Hà Nội, gió giật và mưa kéo khoảng 3 tiếng tối qua với lượng lên 80 mm gây ngập nặng. Đến trưa nay, gió bắt đầu mạnh, trên một số tuyến đường ghi nhận cây đổ. Hầu hết trường học mầm non, một số trường tiểu học khai giảng sớm đã thông báo cho phụ huynh đến đón con về đề phòng mưa bão. Nhiều công sở cũng khuyến cáo nhân viên thu xếp công việc để có thể di chuyển an toàn về nhà, hạn chế ra ngoài giữa trời mưa bão. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có Công điện khẩn số 06/CĐ-UBND ngày 18/8/2016 về việc chủ động phòng chống có hiệu quả với diễn biến bất lợi của mưa, bão, lũ trên địa bàn thành phố. Lúc 13h30 trưa nay, tại Quảng Ninh đã có mưa to suốt từ sáng. Đến 9h sáng, gió bắt đầu mạnh, chính quyền cấm người đi xe máy qua cầu Bãi Cháy. Để qua cầu, người dân sẽ đưa xe máy lên các xe tải nhỏ của chính quyền chờ sẵn, chở miễn phí.

Bão số 3 đổ bộ miền Bắc, Hà Nội sẽ mưa lớn ảnh 2

Hàng trăm hộ dân, ngư dân được di dời, tránh trú bão an toàn

Huyện ven biển Kim Sơn (Ninh Bình) hiện có gió cấp 5-6, mưa lớn. Bí thư tỉnh Nguyễn Thị Thanh đã tới Trung tâm phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai huyện để chỉ đạo công tác phòng chống bão. Lực lượng vũ trang gồm bộ đội, công an và dân quân tự vệ được huy động để hộ đê, chống lũ. Toàn bộ 817 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu đang nuôi trồng thủy sản từ đê Bình Minh 2 đến đê Bình Minh 3 vào nơi tránh trú an toàn.

Bão số 3 đổ bộ miền Bắc, Hà Nội sẽ mưa lớn ảnh 3

Người dân ở Đồ Sơn - Hải Phòng chống nhà cửa trước cơn bão Thần Sấm sắp đổ bộ

Tại Hải Phòng, do hoàn lưu bão đã gây mưa lớn, ngập úng nhiều điểm. Trong vài tiếng nữa, tâm bão sẽ đổ bộ vào Hải Phòng. Quận ven biển Đồ Sơn ngập nặng. Thành phố đã cho học sinh các cấp nghỉ học cả ngày, nhiều công sở cũng cho nhân viên về sớm để lo chống bão. Theo dự báo, đến 17 giờ ngày 19/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc; 106,4 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Thái Bình.

Thu Hằng

Có thể bạn quan tâm