Bất chấp thương vong nặng nề, quân đội Syria tiếp tục tấn công ở Idlib

Các đơn vị của Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện tiếp tục tiến công vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Greater Idlib, sau khi giải phóng thành phố Saraqib.

Trên vùng phía đông Idlib, quân đội Syria chiếm lại các ngôi làng Jawbas, Tarnaba, Dadikh và Kafr Battikh phía tây Saraqib. Cuộc tiến công này giúp quân đội Syria kiểm soát lại tuyến đường cao tốc M5 nhưng chưa thể thông đường do bị máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ khống chế. 

Miền nam Idlib, Quân đội Syria đẩy lùi nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Mặt trận Giải phóng Quốc gia NLF do Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các tay súng thuộc nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, al-Qaeda) lùi về thị trấn Kafr Nabul, tái chiếm lại các ngôi làng Amqiyah và Fulayfil.

Quân đội Syria chiến đấu trên vùng ngoại ô thành phố thị trấn Saraqib

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London (nhóm tuyên truyền ủng hộ thánh chiến và đối lập), hơn 100 tay súng thuộc các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở Idlib thiệt mạng trong các vụ giao chiến.

Trong quá trình tiến công, quân đội Syria bắn hạ một máy bay không người lái vũ trang UCAV của Thổ Nhĩ Kỳ gần Saraqib.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng tên lửa phòng không bắn hạ một chiếc L-39 của Không quân Syria trên không phận tỉnh Idlib. Chiếc máy bay bị rơi gần thị trấn Maarat al-Numan. Một phi công thiệt mạng, phi công thứ hai được cứu.

Bản đồ chiến sự vùng phía đông và nam Idlib

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, ngày 03.03.2020, trong 24 giờ qua, các lực lượng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy một máy bay chiến đấu, một UAV, 6 xe tăng, 5 tổ hợp pháo phản lực và pháo hạng nặng, 2 hệ thống tên lửa phòng không, 3 xe thiết giáp, 5 xe bán tải vũ trang, 6 xe quân sự và một kho đạn dược của Syria, 327 binh sĩ Syria thiệt mạng.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, đã có 2.884 binh sĩ Syria thiệt mạng trong cuộc chiến với lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kể từ khi bắt đầu Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình.

Có thể bạn quan tâm