Bất động sản Kiến Tường Long An “dậy sóng” nhờ khu kinh tế cửa khẩu phát triển

Cùng với tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, Long An đang tập trung đẩy mạnh xây dựng khu kinh tế cửa khẩu thành vùng kinh tế trọng điểm. Bất động sản tại khu vực này, nhờ đó đang “trỗi dậy” mạnh mẽ,
Bất động sản Kiến Tường Long An “dậy sóng” nhờ khu kinh tế cửa khẩu phát triển

Phối cảnh tổng thể Khu đô thị Kiến Tường Central Mall, nằm ở lõi trung tâm Khu kinh tế cửa khẩu

Khu kinh tế cửa khẩu - Vùng kinh tế trọng điểm của Long An

Trong bảng xếp hạng về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam năm 2017, Long An xếp ở vị trí thứ 2 trong 13 tỉnh miền Tây và thứ 4 cả nước. Kết quả này có được là nhờ Long An thường xuyên cải cách thủ tục hành chính, ban hành nhiều chính sách thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn.

Một trong những mũi nhọn được Long An hướng tới là phát triển Khu kinh tế cửa khẩu nhằm tạo đột phá kích thích tăng trưởng kinh tế, phát triển đô thị. Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ năm 2015 định hướng đến năm 2030, khu kinh tế cửa khẩu Long An có diện tích tự nhiên trên 13.080ha, gồm 1 cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp và 1 cửa khẩu phụ Long Khốt thuộc thị xã Kiến Tường.

Để phát triển Khu kinh tế cửa khẩu, hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn đã được Long An ban hành. Nhờ vậy, nnhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại đây, thu hút nguồn nhân lực và tạo điều kiện giải quyết việc làm cho người dân tại địa phương và một số vùng lân cận, trong đó lĩnh vực bất động sản cũng đang được nhiều nhà đầu tư nhắm đến.

"Khu kinh tế cửa khẩu Long An được xác định là khu trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, động lực phát triển của tiểu vùng phía Tây tỉnh Long An; là đầu mối giao thông vùng TP.HCM, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và quốc tế, đầu mối giao thương kết nối với các tiểu vùng sông Mê Kông; là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực gồm khu phi thuế quan và khu thuế quan",  ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định.

Ông Được cũng cho biết, trong những năm qua, kinh tế cửa khẩu đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Năm 2017, GRDP của Long đạt 70.319 triệu đồng, tổng thu ngân sách nhà nước là 12.135 tỉ đồng, đứng đầu khu vực. Long An có tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, trong đó công nghiệp đạt khoảng 40% giá trị trong nền kinh tế tỉnh, thương mại, dịch vụ và du lịch, phấn đấu tốc độ tăng trưởng đạt 17%/năm trong giai đoạn đến 2020.

Kiến Tường Long An – Đô thị trẻ phát triển không ngừng

Thị xã Kiến Tường là trung tâm của khu vực Đồng Tháp Mười về nhiều mặt, trong đó kinh tế đóng vai trò chủ đạo trong sự phát triển chung của toàn khu vực Đồng Tháp Mười.

Việc quy hoạch và triển khai phát triển Khu kinh tế cửa khẩu đã mang lại bộ mặt đô thị mới cho Thị xã Kiến Tường, hiện đã đạt được 52/59 chỉ tiêu đô thị để sớm được công nhận là đô thị III.

Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Thị xã Kiến Tường, nơi giao thương nhộn nhịp trong Khu kinh tế cửa khẩu
Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Thị xã Kiến Tường, nơi giao thương nhộn nhịp trong Khu kinh tế cửa khẩu

Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp là giao thương hàng hóa với Vương quốc Campuchia, tuyến quốc lộ 62 chạy qua càng giúp cho việc vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn. Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Thị xã Kiến Tường hoạt động nhộn nhịp, đóng vai trò đầu tàu cho ngành dịch vụ không chỉ của thị xã Kiến Tường mà còn là đầu tàu cho toàn vùng Đồng Tháp Mười.

Hiện nhiều dự án phát triển công nghiệp dần hình thành trong khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 lao động tại địa phương và các vùng lân cận. Kinh tế phát triển, thu hút lao động, dân số cơ học cũng tăng nhanh kéo theo lĩnh vực bất động sản ngày càng phát triển.

Các doanh nghiệp bất động sản uy tín đã nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường địa ốc Kiến Tường và nhanh chóng triển khai đầu tư các khu đô thị lớn, hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu nhà ở đang tăng cao tại Khu kinh tế cửa khẩu.

Một trong số đó là Tập đoàn Địa ốc Cát Tường với dự án Kiến Tường Central Mall. Đây là dự án thuộc quy hoạch tổng thể Khu đô thị sân bay Thị xã Kiến Tường có tổng diện tích 150 ha do UBND Thị xã Kiến Tường đầu tư.

Tọa lạc ngay trung tâm thị xã, Kiến Tường Central Mall thừa hưởng hàng loạt tiện ích trọng điểm mang đến cho cư dân cuộc sống đầy đủ tiện nghi với hệ thống dịch vụ tiện ích hoàn thiện tập trung trong bán kính chưa đến 1km như: Bệnh viện đa khoa Mộc Hóa, Trường THCS Võ Duy Dương, THPT Kiến Tường, Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, Chi cục thuế, UBND, Tòa án nhân dân, Sân vận động Mộc Hóa, trường mầm non Hướng Dương, Phòng GDĐT, Bến xe thị xã, Viện kiểm sát…

Nằm trong chiến lược phát triển chung của Vùng kinh tế cửa khẩu, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Kiến Tường Central Mall được quy hoạch đồng bộ với hạ tầng hoàn chỉnh, tạo cảnh quan văn minh, sạch đẹp. Nơi đây sẽ hình thành một khu thương mại sầm uất, là địa điểm vui chơi giải trí và thu hút sức mua của toàn bộ khu vực Đồng Tháp Mười.

Kiến Tường Central Mall vừa được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường và dự kiến sẽ chính thức mở bán vào cuối tháng 4/2018. Với mức giá chỉ từ 6-9 triệu đồng/m2, khách hàng được thanh toán 50%, còn lại 50% thanh toán trong vòng 6 tháng, Kiến Tường Central Mall được dự báo sẽ tạo sóng, mở ra cơ hội đầu tư, an cư hấp dẫn trong Khu kinh tế cửa khẩu phát triển năng động, giao thương nhộn nhịp.

Có thể bạn quan tâm