Bắt nguyên PGĐ chi nhánh ngân hàng vì lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Chiều 21/3, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Minh Sơn (50 tuổi), nguyên Phó Giám đốc Phòng giao dịch của một ngân hàng tại Lâm Đồng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài
Bắt nguyên PGĐ chi nhánh ngân hàng vì lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Cơ quan điều tra bắt tạm giam ông Ngô Minh Sơn

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận đơn tố cáo của nhiều người khác về việc bị đối tượng vay và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Theo đó, từ năm 2017, ông Ngô Minh Sơn, lúc bấy giờ là Phó giám đốc Phòng giao dịch của một ngân hàng tại Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, công an xác định ông Ngô Minh Sơn đã nhiều lần vay bà Nguyễn Thị Thu Hà, ngụ xã Tân Hội, huyện Đức Trọng với tổng cộng 3,2 tỷ đồng. Lý do vay là để trả đáo hạn ngân hàng cho một số người. Nhưng sau khi nhận tiền, ông Sơn đã dùng khoản tiền này để trả nợ cá nhân và tiêu xài, không hoàn trả cho bà Hà.

Ngoài ra, Công an tỉnh Lâm Đồng còn tiếp nhận đơn tố cáo của 15 người khác về việc bị Sơn vay và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng. 

Cùng ngày, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã thực hiện khám xét chỗ ở của Ngô Minh Sơn tại đường Phù Đổng Thiên Vương, TP Đà Lạt, để phục vụ công tác điều tra.

>> Cần chuyển hoạt động tín dụng tiêu dùng thành chính thức

Có thể bạn quan tâm