Bắt ông Trần Phương Bình, cổ phiếu Vàng bạc đá quý Phú Nhuận giảm mạnh

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận hiện do bà Cao Thị Ngọc Dung – vợ ông Trần Phương Bình làm Chủ tịch HĐQT giảm 3.400 đồng (4,93%) trong ngày đầu giao dịch sau tin tức bắt lãnh đạo ngân hàng DongABank.
Bắt ông Trần Phương Bình, cổ phiếu Vàng bạc đá quý Phú Nhuận giảm mạnh

Chốt phiên giao dịch, PNJ giảm 3.400 đồng (4,93%), còn 65.500 đồng/cp

Trong phiên giao dịch đầu tuần - ngày 12/12, cổ phiếu PNJ của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đã giảm giá sau khi ông Trần Phương Bình, cựu Chủ tịch Ngân hàng Đông Á bị bắt giữ.

PNJ là cổ đông lớn thứ hai của Ngân hàng Đông Á, chiếm 7,7% cổ phần. Ông Trần Phương Bình nắm giữ 3% cổ phần của ngân hàng này. Các con của ông là Trần Phương Ngọc Hà và Trần Phương Ngọc Giao lần lượt nắm giữ 2,06% và 2,0%.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận hiện do bà Cao Thị Ngọc Dung – vợ ông Trần Phương Bình làm Chủ tịch HĐQT.

Ngân hàng Đông Á và PNJ có quan hệ mật thiết với nhau, Theo báo cáo tài chính năm 2015 của PNJ, khoản đầu tư tài chính với giá trị sổ sách lên đến 395,3 tỷ đồng tại Ngân hàng Đông Á đã tác động lớn đến kết quả kinh doanh năm 2015 của PNJ. PNJ đã phải trích lập dự phòng hơn 300 tỷ đồng cho khoản đầu tư này cùng với khoản lỗ 39,2 tỷ đồng từ việc thoái vốn khỏi CTCP Địa ốc Sài Gòn M&C đã khiến chi phí tài chính của PNJ nhảy vọt 4,8 lần và lợi nhuận sau thuế của PNJ giảm đến 40,4% so với năm 2014.

Trong quý 1/2016, phần giá trị còn lại 84,7 tỷ đồng cho khoản đầu tư tại Ngân hàng Đông Á đã được PNJ trích lập đầy đủ. Tuy nhiên, hiện PNJ vẫn còn khoản đầu tư ngoài ngành tại CTCP Địa ốc Đông Á (DAL) với giá trị sổ sách khoảng 82 tỷ đồng.

Trong thông báo chính thức phát ngày 12/12 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, ông Trần Phương Bình bị bắt vì tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á.

Theo Ngân Giang/Infonet

>> Cựu sếp bị bắt, cổ đông DongABank lại "nín thở"

Có thể bạn quan tâm