Bê bối dữ liệu của Facebook chưa có dấu hiệu dừng lại

Theo đó, ngày 4/4, Facebook cho biết thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng, có thể đã bị rò rỉ trong vụ bê bối của công ty Cambridge Analytica, cao hơn con số 50 triệu được ước tính trước đó.
Bê bối dữ liệu của Facebook chưa có dấu hiệu dừng lại

Con số ước tính 50 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ dữ liệu trước đó do báo The New York Times (Mỹ) và Observer (Anh) đưa ra dựa trên các cuộc điều tra của họ về công ty Cambridge Analytica.

Trong khi đó, Facebook đưa ra con số cao hơn khi xem xét về số người đã tải ứng dụng trắc nghiệm tính cách do ông Aleksandr Kogan thuộc Trường ĐH Cambridge phát triển là khoảng 270.000 người, sau đó cộng thêm số bạn bè trên Facebook của họ. Phần lớn người sử dụng bị ảnh hưởng ở Mỹ.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết trong một cuộc họp báo qua điện thoại Facebook chưa phát hiện bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào về việc sử dụng hay việc bán quảng cáo sau vụ bê bối nhưng thừa nhận nếu người dùng không hài lòng với công ty thì đó là chuyện không tốt.

Nhà sáng lập Facebook cho biết bản thân chấp nhận trách nhiệm liên quan đến vụ rò rỉ khiến người dùng, nhà quảng cáo và nhà làm luật giận dữ nhưng khẳng định mình vẫn là người đứng đầu công ty.

Ông chủ Facebook nói rằng, không hề biết liệu có cuộc thảo luận nào của hội đồng quản trị Facebook về việc mình từ chức nhưng ban giám đốc sẽ gặp không ít thách thức nếu muốn thay thế vị trí của Zuckerberg vì ông đang là cổ đông nắm quyền kiểm soát công ty.

Nhà sáng lập Facebook cũng cho hay không sa thải bất kỳ ai về vụ bê bối và cũng không có ý định làm điều đó.

Ông chủ Facebook sẽ điều trần trước Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện về vấn đề này vào tuần tới.

Cổ phiếu của Facebook giảm 0,6% ở mức 155,10 USD khi phiên giao dịch đóng cửa hôm 4/4. Kể từ sau bê bối của công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica, cổ phiếu Facebook đã giảm hơn 16%. 

Có thể bạn quan tâm