Bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV

Tối qua (20/8), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Sơn La đã diễn ra Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV năm 2019.
Bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội đã có nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, du lịch diễn ra rất sôi động, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo nhân dân tỉnh Sơn La và các tỉnh lân cận.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức Ngày hội đã công bố Quyết định các giải văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ Ngày hội cho các nội dung: Văn hóa nghệ thuật quần chúng (trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng các dân tộc, trưng bày giới thiệu ẩm thực); Liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc, trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc gồm 19 giải A, 24 giải B và 20 giải C. Ban tổ chức cũng công bố Quyết định và tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho 13 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích tham gia Ngày hội, công bố Quyết định và trao Bằng khen của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho 4 tỉnh có tuyến biên giới tham gia Ngày hội là Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai vì đã có thành tích xuất sắc trong việc giữ gìn, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc khu vực biên giới.

Trước đó, sau Lễ khai mạc Ngày hội, trong 2 ngày 19-20/8 tại Trung Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Sơn La đã diễn ra Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Tây Bắc, trình diễn, giới thiệu trích đoạn Lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc. Ở một số địa điểm khác trong thành phố đã diễn ra các hoạt động thể thao quần chúng, văn hóa khác.

Đặc biệt, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng đã thu hút sự tham gia của 7 đoàn với hơn 400 nghệ nhân, diễn viên, có 35 tiết mục khác nhau, các tiết mục phần lớn đều do các nghệ nhân, diễn viên quần chúng tham gia biểu diễn, có sự đầu tư công phu, nội dung phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của các tỉnh vùng Tây Bắc nói chung, các tỉnh tham gia ngày hội nói riêng, bám sát với chủ đề ngày hội. Qua các giai điệu, âm thanh dân ca, dân nhạc, dân vũ, âm nhạc truyền thống như trống, cồng chiêng, sáo, khèn, đàn tính … ngày hội đã đem đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau…

Tại Lễ bế mạc ngày hội, cờ đăng cai Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV, năm 2022 đã được trao cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ. 

Có thể bạn quan tâm