Bến Tre, Quảng Ngãi dừng đón khách tham quan du lịch

Tỉnh Bến Tre, Quảng Ngãi chính thức thực hiện việc dừng đón khách tham quan du lịch và yêu cầu các khu, điểm du lịch, đơn vị kinh doanh du lịch không phân biệt đối xử với khách nước ngoài.
Bến Tre và Quảng Ngãi tạm dừng tiếp nhận khách du lịch
Bến Tre và Quảng Ngãi tạm dừng tiếp nhận khách du lịch

Cụ thể, ngày 20/3, UBND tỉnh Bến Tre ban hành văn bản số 1294/UBND-KGVX, yêu cầu UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các Sở, Ban, ngành đoàn thể tỉnh, Trung tâm xúc tiến du lịch; UBND các huyện thành phố tạm dừng tiếp nhận khách du lịch đến 30/3, không phân biệt khách du lịch trong nước và nước ngoài để không vi phạm về phân biệt kỳ thị khách nước ngoài.

Trước đó, UBND tỉnh Bến Tre đã có văn bản thông báo tạm dừng đón khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan, du lịch trên địa bàn từ ngày 15/3 đến khi có thông báo mới. Việc tạm dừng đón khách du lịch người nước ngoài nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Với tỉnh Quảng Ngãi, các hoạt động đón khách tại các khu, điểm tham quan, du lịch, hệ thống bảo tàng, điểm du lịch cộng đồng, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh cũng chính thức dừng từ ngày 20/3 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các khu, điểm du lịch có dịch vụ lưu trú thì vẫn tiếp tục hoạt động phục vụ khách lưu trú; không được phân biệt, kỳ thị, phân biệt đối xử và từ chối phục vụ khách du lịch nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam. Tuy nhiên, phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trước đây mà Sở VHTTDL đã ban hành.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tạm ngừng cấp phép cho người nước ngoài ra đảo Lý Sơn từ 9/3; không làm thủ tục cho người dân trong nước ra đảo Lý Sơn để du lịch, tới khi có thông báo tiếp theo; khuyến cáo người dân đảo Lý Sơn và người dân bên ngoài đảo, nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo Lý Sơn.

Có thể bạn quan tâm