Bị “bêu tên” nợ thuế 68,4 tỷ đồng, FLC nói gì?

Theo Tập đoàn FLC, khoản nợ thuế 68,4 tỷ đồng mà Cục thuế tỉnh Bình Định vừa công bố đã nằm trong kế hoạch chi trả của công ty này trong thời gian tới.
Bị “bêu tên” nợ thuế 68,4 tỷ đồng, FLC nói gì?

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã: FLC) vừa có văn bản giải trình thông tin về khoản nợ thuế 68,4 tỷ đồng tại Cục thuế tỉnh Bình Định công khai FLC tính đến ngày 30/10/2018. Đây là lần thứ ba FLC bị công khai trong danh sách nợ thuế ở Bình Định khi tính đến tháng 7 năm nay, số nợ thuế là 39 tỷ đồng.

Trong văn bản giải trình, FLC cho biết trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn thì công nợ phát sinh liên tục. Tập đoàn cố gắng đóng góp thuế lớn nhất cho địa phương này và tại Bình Định, FLC đã nộp thuế tổng cộng 220 tỷ đồng.

Với số tiền nợ thuế 68,4 tỷ đồng liên quan tới dự án tại Bình Định, FLC đã được đưa vào kế hoạch chi trả trong thời gian tới theo yêu cầu của cơ quan thuế.

Được biết, FLC hiện đang đầu tư dự án nghỉ dưỡng FLC Beach & Golf Quy Nhơn resort có quy mô 1.300 ha với tổng mức đầu tư 10 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, FLC cũng đang đầu tư một dự án cao ốc văn phòng tại Bình Định.

Trước đó, Cục Thuế tỉnh Bình Định vừa công bố danh sách 209 nợ thuế trên địa bàn với tổng số tiền hơn 404 tỷ đồng. Trong đó, nợ nhiều nhất là các công ty Tập đoàn FLC (68,4 tỷ đồng), Công ty CP Xây dựng 47 (trên 40,7 tỷ đồng), Công ty CP 504 (gần 34,9 tỷ đồng), Công ty CP Đường Bình Định (23,6 tỷ đồng)…

Hai công ty đầu tư BOT dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định cũng đang có nợ thuế lớn, như Công ty CP BOT Bắc Bình Định nợ gần 6,7 tỷ đồng, Công ty CP Đầu tư BOT Bình Định nợ 608 triệu đồng.

>> Sếp FLC “nhá hình” chiếc máy bay Bamboo Airways đầu tiên 

Có thể bạn quan tâm