Bị cáo Trầm Bê khai nhầm nhà của chị là tài sản của mình?

Trong phần trả lời HĐXX, bị cáo Trầm Bê cho rằng lúc ở cơ quan điều tra đã khai nhầm căn nhà của người chị là của mình nên mong HĐXX xem xét trả lại căn nhà.
Bị cáo Trầm Bê khai nhầm nhà của chị là tài sản của mình?

Sáng 10/1, HĐXX tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Trầm Bê, Phạm Công Danh và các đồng phạm trong đại án làm thất thoát hơn 6000 tỷ đồng.

Trả lời HĐXX liên quan đến vấn đề cho vay này, bị cáo Trầm Bê khai nhận, hành vi cho ông Phạm Công Danh vay tiền là đúng như cáo trạng, tuy nhiên bị cáo cần trình bày thêm vấn đề này cho rõ.

Tại tòa, bị cáo Trầm Bê cho biết Phạm Công Danh là một khách hàng thân quen. Cả hai có mối quan hệ tín dụng và làm ăn chung với nhau. “Lãnh đạo ngân hàng thì biết, gặp mặt là làm quen”, bị cáo Trầm Bê nói.

Trả lời câu hỏi của HĐXX liên quan đến việc ông Phạm Công Danh đặt vấn đề vay tiền, bị cáo Trầm Bê trả lời: “Ông Danh đặt vấn đề xin vay tiền từ 1.300-2.000 tỷ đồng. Tôi sẵn sàng đồng ý với điều kiện phải có tài sản đảm bảo như bất động sản có giá trị cao, tiền gửi tiết kiệm, các chứng thư bảo lãnh của ngân hàng”.

“Khi ông Danh có nói là có bất động sản để đảm bảo. Tôi thấy có đủ điều kiện nên dẫn xuống gặp Phan Huy Khang, tổng giám đốc Sacombank cho vay”, bị cáo Trầm Bê khai trước tòa.

Sau khi dẫn ông Phạm Công Danh xuống gặp Phan Huy Khang để vay tiền, bị cáo Trầm Bê khai không theo dõi nữa vì mọi việc đã giao cho cấp dưới thực hiện.

Trước tòa, bị cáo Trầm Bê khai nhận đã thấy trách nhiệm của mình, tuy nhiên cũng mong HĐXX xem xét lại bởi bị cáo không có tư lợi trong việc này. “Bị cáo không cố ý làm trái. Bị cáo nghĩ đây chỉ là việc kinh doanh bình thường, muốn làm ăn thì phải thoả thuận...”, bị cáo Trầm Bê cho biết.

Ngoài ra, bị cáo Trầm Bê đề nghị HĐXX xem lại căn nhà ở phường An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) là căn nhà này của người chị chứ không phải của bị cáo. “Lúc khai với cơ quan điều tra bị cáo tưởng là nhà của mình nên khai nhận chứ thực ra không phải của bị cáo nên đề nghị trả căn nhà cho người chị”, bị cáo Trầm Bê đề nghị.

Theo cáo trạng, tháng 3/2013, Phạm Công Danh đến Ngân hàng TMCP Thương Tín (Sacombank) vay tiền. Tại đây, ông Danh đã gặp ông Trầm Bê (Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank) trình bày lý do vay tiền. Giữa hai ông có mối quan hệ quen biết từ trước.

Sau đó, ông Danh đưa ông Trầm Bê đến gặp ông Phan Huy Khang (Tổng giám đốc Sacombank) để đề nghị cho vay. Tại cuộc gặp, cả 3 người này đã thống nhất Ngân hàng Sacombank sẽ cho ông Danh vay 1.800 tỷ đồng với tài sản đảm bảo là tiền gửi của VNCB. Khi được vay tiền, tháng 4/2013, ông Danh đã chuyển 1.700 tỷ đồng đến BIDV để trả nợ.

 Theo Thanh niên

Có thể bạn quan tâm