Bị phạt 80 triệu đồng, Khai Sơn ngừng thi công 26 biệt thự tại Khai Sơn Hill

Đại diện Công ty CP Khai Sơn - chủ đầu tư dự án Khai Sơn Hill - cho biết, sau khi quận có quyết định xử phạt, chủ đầu tư đã công ty đã nghiêm túc thực hiện, cho ngừng thi công tại 26 tòa nhà vi phạm.
Bị phạt 80 triệu đồng, Khai Sơn ngừng thi công 26 biệt thự tại Khai Sơn Hill

Trước đó, ngày 14/11/2017, UBND quận Long Biên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty Cổ phần Khai Sơn chi nhánh Hà Nội làm chủ đầu tư, do tổ chức thi công xây dựng công trình khu nhà biệt thự thấp tầng thuộc Dự án xây dựng Khu nhà ở thấp tầng TT1 - biệt thự Khai Sơn Hill không có giấy phép xây dựng (GPXD).

Khai Sơn bị phạt với mức phạt là 80 triệu đồng và yêu cầu đình chỉ thi công. 

Cụ thể, dự án Khai Sơn Hill có tổng diện tích 180 ha thuộc địa phận của ba phường: Ngọc Thụy, Thượng Thanh và Đức Giang quận Long Biên. Trong đó khu biệt thự có diện tích quy hoạch hơn 2,1 ha bao gồm 66 căn biệt thự cao cấp, gồm 40 căn không phải cấp GPXD và 26 căn vẫn cần GPXD.

"Tuy nhiên, chủ đầu tư đã khởi công xây 24/26 căn nêu trên trong khi vẫn chưa được cấp phép. Trong 24 căn biệt thự đã xong phần thô, 1 căn xây đến tầng 1 và căn còn lại xây dựng tới tầng 3. 

Bà Lê Thị Bích Hoài, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy xác nhận thông tin về 26 căn biệt thự Khai Sơn Hill do Công ty CP Khai Sơn Chi nhánh Hà Nội thi công khi chưa có GPXD là chính xác. Sở dĩ chủ đầu tư thực hiện xây dựng khi chưa có giấy phép là do không biết, bởi họ nghĩ rằng dự án nằm trong tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500 nên hoàn toàn được miễn GPXD.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND Phường Ngọc Thụy, chủ đầu tư đã chấp hành quy định đình chỉ thi công và hiện đang làm thủ tục cấp phép theo đúng quy định.

Về phía chủ đầu tư, ông Đặng Văn Đại - Giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty CP Khai Sơn cho hay: “Sau khi UBND quận Long Biên ban hành quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu dừng thi công vào tháng 11/2017, công ty đã nghiêm túc thực hiện. Một số thông tin phản ánh công trường vẫn hoạt động, thực tế là anh, em công nhân tiến hành xây dựng, hoàn thiện ở 40 căn được miễn GPXD”.

Đại diện công ty khẳng định không trốn tránh trách nhiệm và thông tin Sở Xây dựng đã tiếp nhận hồ sơ của Công ty để làm thủ tục cấp phép. 

Liên quan đến thông tin công ty vẫn tiếp tục xây dựng ở những công trình sai phép bất chấp lệnh đình chỉ, ông Đại khẳng định đối với 26 căn biệt thự chưa hoàn thiện GPXD đã tuyệt đối dừng thi công.

Được biết, dự án thực hiện trên nhiều ô quy hoạch đang được triển khai thành nhiều dự án thành phần, giao cho các công ty thành viên làm chủ đầu tư. Trong đó, Công ty CP Khai Sơn- chi nhánh Hà Nội là chủ đầu tư công trình Khu nhà ở thấp tầng - Biệt thự Khai Sơn Hill.

Công trình Biệt thự Khai Sơn Hill thuộc công trình dân dụng cấp III. Khu Biệt thự này có diện tích quy hoạch hơn 2,1ha, bao gồm 66 căn biệt thự cao cấp và công trình trung tâm kết nối cộng đồng Center House. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2016 đến 2019 sẽ hoàn thành.

Dự án được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư, một số hạng mục thi công theo quyết định phê duyệt tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và không phải xin GPXD. Tuy nhiên, đối với những căn biệt thự có tổng diện tích sàn trên 500m2 tại Dự án Khu nhà ở thấp tầng theo quy định phải tổ chức xin GPXD. Thế nhưng thực tế, chủ đầu tư đã xây dựng không phép 26 căn biệt thự tại dự án. Đáng chú ý, những căn biệt thự đã được khởi công từ cách đây gần 1 năm.

Có thể bạn quan tâm