Bị phạt, truy thu hơn 800 tỷ tiền thuế, Coca-Cola Việt Nam nói chỉ là "sai sót nhỏ"

Lý giải về số thuế khai sai, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết, đó là những “sai sót nhỏ”, những “nhầm lẫn không đáng có”.
Bị phạt, truy thu hơn 800 tỷ tiền thuế, Coca-Cola Việt Nam nói chỉ là "sai sót nhỏ"

Cụ thể, vị đại diện này cho biết, trong 9 năm hoạt động từ 2007 - 2015 tại Việt Nam, đã có một số nhầm lẫn về diễn giải đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Những nhầm lẫn này dẫn tới kết quả có một vài “thiếu sót” trong việc kê khai chứng từ thuế đối với các giao dịch không liên kết làm phát sinh số tiền thuế và tiền phạt phải nộp cho TNDN, GTGT, thuế nhà thầu nước ngoài.

Vừa qua, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết, liên quan đến quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế qua thanh tra chấp hành pháp luật thuế đối với Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, đến nay công ty đã nộp số tiền thuế gốc hơn 471 tỷ đồng, trong đó số thuế GTGT bị truy thu là hơn 60 tỷ đồng, thuế TNDN hơn 359 tỷ đồng, thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài gần 52 tỷ đồng…

Tuy nhiên, đại diện của Coca-Cola Việt Nam lại cho biết, đây chỉ là số tiền tạm nộp được ấn định trên các hạng mục chưa thống nhất với Tổng cục Thuế theo thời hạn 10 ngày dù Coca-cola Việt Nam không đồng thuận với phần lớn các kết luận của Tổng cục Thuế.

Trước đó, Tổng cục Thuế ra quyết định truy thu thuế với số tiền hơn 471 tỷ đồng với Coca-Cola Việt Nam. Trong đó, số thuế GTGT bị truy thu là hơn 60 tỷ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 359 tỷ đồng, thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài gần 52 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế cho rằng Coca-Cola Việt Nam đã vi phạm về khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp theo quy định.

Cùng với đó, Coca-Cola bị phạt chậm nộp hơn 288,6 tỷ đồng. Trong đó, số tiền chậm nộp này mới tính đến hết ngày 16/12/2019.Cơ quan quản lý yêu cầu doanh nghiệp này phải tự tính và nộp số tiền chậm nộp thuế từ sau ngày 16/12/2019 đến thời điểm nộp chậm.

Ngoài ra, Coca-Cola Việt Nam còn bị phạt vi phạm hành chính hơn 61,6 tỷ đồng. Tổng cộng số tiền Coca-Cola Việt Nam bị truy thu, phạt và tiền chậm nộp là hơn 821,4 tỷ đồng. 

Có thể bạn quan tâm