Bí quyết giảm cân của hoa khôi Đại học Văn hóa

Không bỏ bữa sáng, tập luyện 30 phút mỗi ngày và chăm sóc da thường xuyện là bí quyết giúp Diệu Linh sở hữu vóc dáng thon gọn và làn da khỏe, đẹp. Sở hữu gương mặt xinh đẹp, chiều cao lý tưởng
Bí quyết giảm cân của hoa khôi Đại học Văn hóa

Không bỏ bữa sáng, tập luyện 30 phút mỗi ngày và chăm sóc da thường xuyện là bí quyết giúp Diệu Linh sở hữu vóc dáng thon gọn và làn da khỏe, đẹp.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, chiều cao lý tưởng 1,69 cm và vóc dáng thon gọn, Nguyễn Diệu Linh (hoa khôi Đại học Văn hóa 2016) thường xuyên được mời làm mẫu ảnh, diễn viên. Để tự tin hơn trong công việc, hoa khôi 9X có chế độ ăn kiêng, tập luyện và chăm sóc da kỹ lưỡng. Dưới đây là chia sẻ của Diệu Linh về bí quyết giữ dáng và chăm sóc da cùng Zing.vn:

Không bỏ bữa sáng

Theo tôi tìm hiểu, việc bỏ bữa sáng để giảm cân rất có hại cho sức khỏe. Không dùng bữa sáng làm tăng sự thèm ăn đồ ngọt và các thực phẩm giàu chất béo. Từ đó, bạn sẽ nạp vào lượng thức ăn gấp nhiều lần ở bữa sau. Điều này làm mất cân đối năng lượng, mở đường cho việc tăng tỷ lệ béo phì. Ngoài ra, khi cơ thể không nạp đủ protein sẽ gây ảnh hưởng đến mức keratin trong cơ thể. Đây là nguyên nhân chính khiến mái tóc rụng, hói hay chẻ ngọn. Bữa sáng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của các nang tóc. Vì vậy, không chỉ ăn sáng đầy đủ, tôi còn nên bổ sung nhiều protein vào thời điểm này để có mái tóc khỏe, đẹp.
Hoa khôi Nguyễn Diệu Linh
Hoa khôi Nguyễn Diệu Linh
Các bữa còn lại trong ngày, tôi hạn chế tối đa tinh bột, ăn nhiều thịt nạc, rau xanh và chuối. Những ngày đầu ăn kiêng, tôi khá mệt. Sau khoảng 2 tuần, khi cơ thể thích nghi với chế độ dinh dưỡng này, tôi cảm thấy minh mẫn, tỉnh táo hơn và không thèm ăn như trước. Bên cạnh điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho hợp lý, tôi tăng cường tập luyện thể dục thể thao để cơ thể săn chắc. Mỗi ngày, tôi tập luyện từ 30-45 phút tại phòng tập gym hoặc ở nhà. Những bài tập của tôi chủ yếu tác động vào vùng cơ bụng, mông và đùi như: squat, gập bụng, chạy bộ,...Chúng có tác dụng giảm mỡ hiệu quả và tăng kích thước vòng 3 nhanh chóng. Nhờ áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện mới, tôi đã giảm 1,5 kg/tháng, giảm 2 cm vòng 2 (66 cm xuống 64 cm), tăng 4 cm vòng 3 (từ 90 cm lên 94 cm).

Bí quyết dưỡng da dầu, mụn

Ngoài giữ gìn vóc dáng thon gọn, với tôi việc chăm sóc da cũng vô cùng quan trọng. Tôi sở hữu làn da dầu và có mụn. Vì tính chất công việc, tôi thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều mỹ phẩm. Điều này không tốt cho những người có làn da giống như tôi.
Theo 9X, bước tẩy trang rất cần thiết ngay cả khi không trang điểm.
Theo 9X, bước tẩy trang rất cần thiết ngay cả khi không trang điểm.
Để hạn chế tác động xấu từ mỹ phẩm, tôi rất chú ý đến bước tẩy trang hàng ngày. Khi không trang điểm, tôi vẫn tẩy trang đều đặn. Nếu không tẩy trang cẩn thận, đây sẽ là 1 trong những tác nhân chính khiến da bị lão hóa, nổi mụn mủ,… Các loại tẩy trang, sữa rửa mặt cũng cần phù hợp với làn da, tôi thường sử dụng sản phẩm có chứa axit salicylic, axit citric và acid glycolic để làm giảm các tế bào da chết, ngăn chặn chất nhờn, bụi bẩn bịt kín lỗ chân lông. Sờ, nặn mụn là điều tối kỵ. Hành động này khiến tổn thương trên da nghiêm trọng hơn. Chạm tay quá thường xuyên lên mặt là cách nhanh nhất giúp vi khuẩn, các chất dầu và bụi bẩn lây lan vào da, làm cho tình trạng kích ứng và nổi mụn phát triển. Khi thời tiết nắng nóng, lượng dầu và bã nhờn tiết ra nhiều, đắp mặt nạ cũng là một trong những cách hiệu quả giúp tôi loại bỏ chúng. Tôi áp dụng 2 lần/tuần để hấp thụ bớt lớp dầu thừa, loại bỏ tạp chất, làm mát và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Hoa khôi Nguyễn Diệu Linh

Ảnh: NVCC

Có thể bạn quan tâm