Bị rút hạng 3 sao, các khách sạn vẫn “treo đầu dê, bán thịt chó”

Mặc dù đã bị thu hồi công nhận thứ hạng sao nhưng những khách sạn này vẫn cố tình lừa dối khách hàng. Hà Nội chưa duyệt cho Intimex xây khách sạn bên hồ Gươm Danh sách đề cử giải thưởng The Be
Bị rút hạng 3 sao, các khách sạn vẫn “treo đầu dê, bán thịt chó”

Mặc dù đã bị thu hồi công nhận thứ hạng sao nhưng những khách sạn này vẫn cố tình lừa dối khách hàng.

Ngày 2/8/2016, Tổng cục Du lịch đã ra quyết định rút thứ hạng 3 sao của 8 Khách sạn tại Hà Nội và Thái Nguyên. Nguyên nhân các khách sạn này bị rút thứ hạng sao chủ yếu là do các khách sạn này không quan tâm, để ý đến vấn đề trang thiết bị xuống cấp hư hỏng, phục vụ không đảm bảo chất lượng sao nên đã bị rút thứ hạng. Qua tìm hiểu của phóng viên các khách sạn bị rút thứ hạng trên địa bàn TP.Hà Nội vừa qua, chỉ duy nhất khách sạn Chìa khóa vàng (số 65 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm) là đang trong quá trình phá bỏ để xây mới cho “xứng tầm” 3 sao. Khách sạn Đại Dương (số 48 đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) đã không còn mà thay thế vào đó là khách sạn Green Park – cũng tự nhận tiêu chuẩn 3 sao. Theo quan sát của PV, khách sạn Green Park bề ngoài không có gì mới thay đổi về kiến trúc, chỉ là được sơn lại với màu sắc khác. Liệu rằng, đây có phải là chiêu trò của khách sạn này khi cố tình giả dạng “bình cũ rượu mới” ? Là hình thức để qua mặt cơ quan chức năng trong việc rút thứ hạng sao trước đó của khách Đại Dương bằng việc đổi tên thương hiệu? .

 Nằm ở số 48 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, khách sạn Green Park trùng với địa chỉ của khách sạn Đại Dương bị thu hồi thứ hạng sao. Vậy liệu đây có phải là hình thức đổi tên để tiếp tục lừa dối khách hàng hay không ? - Ảnh XH

Tiếp tục, đóng vai là một người đặt phòng nghỉ tai khách sạn Kim Liên, khách sạn Sài Gòn, khách sạn Thương Mại, khách sạn Bảo Khánh thì các khách sạn này vẫn tự nhận thứ hạng của mình là khách sạn 3 sao và giá thành không thay đổi. Như vậy, phải chăng những khách sạn này vẫn “cố tình” làm ngơ về việc bị rút thứ hạng sao ngày 02/8/2016 của Tổng cục Du lịch? Có thể gọi đây là hình thức “treo đầu dê, bán thịt chó” để móc túi khách hàng? Không chỉ vậy, hầu hết trên các kênh truyền thông như Website, biển hiệu … của các khách sạn này vẫn ghi thứ hạng đạt chuẩn 3 sao Quốc tế. Mà lẽ ra, các khách sạn này khi nhận được quyết định thu hồi thứ hạng sao thì phải ngay lập tức thay đổi và điều chỉnh thông tin trên các kênh quảng bá. Trước đó, trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ Khách sạn cho  biết: Ngay khi bị rút hạng, các khách sạn này phải ngừng công bố tiêu chuẩn 3 sao. Nếu vẫn công bố 3 sao sẽ bị xử phạt.

 Mặc dù đã bị rút thứ hang sao, nhưng lễ tân và bộ phận đặt phòng của khách sạn Kim Liên vẫn khẳng định, khách sạn đạt chuẩn 3 sao.
 Ngay cả trên các kênh thông tin của khách sạn này đến giờ vẫn là thứ hạng 3 sao mà vẫn chưa có sự điều chỉnh.
 Do chất lượng phục vụ kém, cơ sở vật chất xuống cấp là nguyên nhân khách sạn Sài Gòn nằm trên đường Lý Thường Kiệt, Hà Nội bị rút thứ hạng sao. Tuy nhiên, khi phóng viên gọi đến hỏi đặt phòng, nhân viên lễ tân vẫn khẳng định khách sạn mình đạt tiêu chuẩn 3 sao.
 Ngay cả trên trang website của khách sạn cũng vẫn để thứ hạng 3 sao mà chưa có sự thay đổi, điều chỉnh với quyết định thu hồi thứ hạng sao ngày 2/8.2016 của Tổng cục du lịch
 Nằm trên đường Ngọc Khánh, quận Ba Đình khách sạn Thương Mại cũng bị Tổng cục Du lịch rút thứ hạng sao
 Không chỉ website của khách sạn này vẫn còn dòng giới thiệu tự nhận mình là khách sạn 3 sao đạt chuẩn quốc tế  mà khi phóng viên hỏi về việc đặt phòng, nhân viên lễ tân vẫn tư vấn khách sạn mình đạt chuẩn 3 sao. Phải chăng khách sạn đang cố tình "treo đầu dê, bán thịt chó" để lừa dối khách hàng ?
 Khách sạn Bảo Khánh nằm trên phố Bảo Khánh - Hà Nội cũng bị Tổng cục du lịch rút thứ hạng 3 sao. Tuy nhiên, khi được hỏi đặt phòng, nhân viên lễ tân, đặt phòng vẫn khẳng định khách sạn mình đạt chuẩn 3 sao.
 Ngay cả thông tin trên các kênh truyền thông của khách sạn cũng chưa có sự thay đổi thứ hạng sao
Theo Vietq

Có thể bạn quan tâm