Bị tố ôm nợ rời khỏi nơi cư trú: Nữ đại gia ở Vũng Tàu bất ngờ có đơn cầu cứu

Bà Trần Thị Kim Loan người bị tố cáo ôm nợ hàng trăm tỷ rời khỏi nơi cư trú bất ngờ có đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tố cáo việc cho vay nặng lãi và quấy rối đời tư.
Bị tố ôm nợ rời khỏi nơi cư trú: Nữ đại gia ở Vũng Tàu bất ngờ có đơn cầu cứu

Thời gian qua, nhiều người ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tố cáo bà Trần Thị Kim Loan vay nợ hàng trăm tỷ đồng, rồi ôm nợ rời khỏi nới cư trú. Ngay sau đó, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có thông báo truy tìm và yêu cầu bà Loan trình diện để giải quyết số đơn tố cáo này.

Tuy nhiên, mới đây bà Trần Thị Kim Loan bất ngờ có đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tố cáo hành vi cho vay nặng lãi và đe dọa khủng bố tinh thần, tạt sơn và hủy hoại tài sản.

Theo đơn tố cáo, năm 2015, bà Loan có vay của bà Lâm Thu Trà, địa chỉ 244 Bình Giã, P.8, TP.Vũng Tàu số tiền 6,3 tỷ đồng với lãi suất thỏa thuận là 9% (không ghi trong giấy vay). Đến tháng 9/2019 tổng số tiền mà bà Loan nợ bà Trà là 48,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo bà Loan, giấy nợ mới ghi là 50 tỷ do bà Trà và xã hội đen ép bà ghi. Khi bà Loan không còn khả năng trả lãi và gốc thì bị bà Trà thu gom tất cả số yến sào của công ty bà Loan (trị giá khoảng 200 triệu đồng).

Bị tố ôm nợ rời khỏi nơi cư trú, nữ đại gia Vũng Tàu Trần Thị Kim Loan bất ngờ có đơn cầu cứu

Bị tố ôm nợ rời khỏi nơi cư trú, nữ đại gia Vũng Tàu Trần Thị Kim Loan bất ngờ có đơn cầu cứu

Tương tự, bà Loan có vay của Nguyễn Thị Tám, địa chỉ 59 Nguyễn Tri Phương, P.7, TP.Vũng Tàu, tính đến thời điểm 18/12/2019 tổng số tiền cả gốc và lãi là 14,2 tỷ đồng. Bà Loan cho biết bà có ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Tám theo hình thức đảm bảo số tiền vay nhưng hiện nay bà Tám đã tự ý sang tên và thế chấp ngân hàng.

Ngoài ra, bà Trần Thị Kim Loan còn vay tiền của ông Nguyễn Ngọc Chuẩn, địa chỉ 2/2A, Lương Văn Cang, P.2, TP.Vũng Tàu và bà Lương Thị Đào, địa chỉ 85B, Lê Thánh Tông, TP.Vũng Tàu. Số tiền mà bà Loan nợ 2 người trên là hơn 21 tỷ đồng. Đặc biệt, bà Loan cho rằng số tiền bà trả cả gốc và lãi cho các cá nhân trên đều vượt xa con số nợ hiện tại.

Theo đơn tố cáo, bà Loan cho biết do không có khả năng trả nợ nên thường xuyên bị 4 người trên nhắn tin đe dọa tinh thần và gây áp lực cản trở việc kinh doanh của gia đình. Cụ thể, nhà bà Loan và con bà thường xuyên bị tạt sơn, vào nhà thu gom hết tài sản. Thậm chí, một số đối tượng còn căng băng rôn với nội dung nhục mạ bà Loan đi rao khắp nơi ở TP.Vũng Tàu.

Cũng theo đơn tố cáo, bà Loan cho rằng việc các cá nhân cho mình vay tiền mà không ghi lãi xuất cụ thể (thực tế hàng tháng có khi bà phải trả lãi tới 30%) ngoài ra còn giữ tài sản của bà là các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà không cấn trừ nợ là các hành vi vi phạm pháp luật cần bị xử lý.

“Trong thời gian qua do bị các đối tượng xã hội đen tạt sơn vào nhà và bắt cóc bà làm ảnh hưởng đến tinh thần cũng như tính mạng nên bà tạm rời khỏi địa phương chứ không có chuyện trốn tránh như tin đồn. Nên đã làm đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng và sẽ ra trình diện cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian sớm nhất khi ổn định về tinh thần và sức khỏe”, bà Loan phân trần.

Được biết bà Trần Thị Kim Loan là một doanh nhân nổi tiếng ở Vũng Tàu chuyên kinh doanh yến sào. Bà là vợ của ông Giang Vinh, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Có thể bạn quan tâm