Bị truy tố vì... đòi tổ chức sinh nhật không đúng lúc

Các công tố viên Trung Quốc đã đưa ra cáo buộc hình sự với một người đàn ông 59 tuổi có hành vi “quấy phá” để đòi… tổ chức sinh nhật.
Bị truy tố vì... đòi tổ chức sinh nhật không đúng lúc

Một người đàn ông 59 tuổi đến từ thành phố phía tây nam Trùng Khánh lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật mời hơn 10 “mâm khách” nhưng đã bị các quan chức địa phương yêu cầu huỷ bỏ bữa tiệc vì những lo ngại dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành tại Trung Quốc. 

Người đàn ông ngoan cố này sau khi không thuyết phục được phường xã, đã tức giận và có những hành động thiếu suy nghĩ. Ông ta quấn pháo quanh eo, đổ xăng lên người và giơ bật lửa, uy hiếp, đe doạ bắt các cơ quan chức năng phải đồng ý cho ông ta… tổ chức sinh nhật. 

Hiện người đàn ông này đã bị bắt và chưa rõ án phạt nào ông ta sẽ phải đối mặt nếu bị kết án hình sự. 

“Hành động của người đàn ông này đã gây ảnh hưởng tới người dân xung quanh cũng như cản trở các cán bộ thị trấn thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh…” hãng thông tấn Xinghua cho biết. 

Các nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm tổ chức các cuộc tụ họp, tiệc lớn giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang bùng phát, khiến 40.000 người nhiễm bệnh và hơn 1.100 người tử vong.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm