BIDV mạnh tay giảm lãi vay, “phá đáy” 4,5%/năm

Từ hôm nay 18/10, ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) thực hiện cắt giảm lãi suất ngắn hạn về tối đa 6%/năm, thậm chí có gói tín dụng chỉ có lãi vay 4,5%/năm.
BIDV mạnh tay giảm lãi vay, “phá đáy” 4,5%/năm

Động thái cắt giảm lãi suất của BIDV được đưa ra chỉ 3 ngày sau khi ngân hàng gốc quốc doanh lớn Vietcombank giảm lãi suất cho vay về tối đa 6%/năm. Mục đích giảm lãi suất vay lần này, theo BIDV là thực hiện hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, dân cư theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Chính sách lãi suất vay ưu đãi được áp dụng với khoản vay ngắn hạn, dành cho các đối tượng, lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích đầu tư, cụ thể: áp dụng mức lãi suất tối đa 6,0%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quy định của NHNN, gồm: lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Mức lãi suất giảm tương ứng là 1,0%/năm so với mặt bằng hiện nay. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp ở lĩnh vực môi trường, doanh nghiệp có quan hệ tín dụng trên 3 năm, có năng lực tài chính và vốn tự có… sẽ được hưởng lãi suất cho vay ngắn hạn VND tối đa 6,0%/năm. BIDV cũng dành ưu đãi lãi vay tối đa 5,5%/năm đối với doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh đó, BIDV tiếp tục triển khai các chương trình, gói tín dụng có lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp như sau: lãi suất từ 4,5-6%/năm đối với nhóm khách hàng xuất nhập khẩu quan trọng, các khách hàng xuất nhập khẩu với thị trường Nga, Myanmar, Lào, Campuchia và các nước tham gia Hiệp định thuế quan Á-Âu…

BIDV hiện dành gói tín dụng 40.000 tỷ đồng ngắn hạn VND dành cho khách hàng mới thuộc đối tượng SMEs/FDIs/kháchhàng XNK/doanh nghiệp siêu nhỏ với lãi suất cho vay từ 5,5%/năm.

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm