BIDV rao bán khoản nợ hơn 240 tỷ của CTCP Nam Sơn

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của CTCP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn với giá khởi điểm khoảng 241 tỷ đồng (tạm tính tới 30/4).
BIDV rao bán khoản nợ hơn 240 tỷ của CTCP Nam Sơn

Khoản nợ có tài sản đảm bảo gồm nhà đất có diện tích 84,7m2, tại tổ 52, P. Vĩnh Tuy, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chủ sở hữu là ông Nguyễn Kim Thành và bà Nguyễn Minh Tâm; nhà đất 69,2m2, tại tại 480 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chủ sở hữu là ông Nguyễn Kim Quân và vợ là bà Vũ Thị Lan Anh; hai căn hộ số 214 à 616 Chung cư Nơ5, khu nhà ở Pháp Vân, Tứ Hiệp, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Cùng với đó là toàn bộ phần vốn góp và quyền lợi phát sinh từ giá trị vốn góp của CTCP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn vào CTCP Đầu tư và kinh doanh thép Hưng Yên và quyền phát triển và kinh doanh Dự án xây dựng – kinh doanh hạ tầng khu dân cư đô thị mới phía Đông Bắc cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh do công ty làm chủ đầu tư. 

Dự án trên được UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý giao cho CTCP Nam Sơn tiến hành triển khai từ cuối năm 2019 có qui mô 43,93ha.

BIDV cho biết giá khởi điểm bán đấu giá khoản nợ này bằng toàn bộ nợ gốc, lãi vay và lãi phạt của CTCP Nam Sơn tại thời điểm kí hợp đồng dịch vụ đấu giá khoản nợ. 

CTCP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chính là xây dựng hệ thống cấp thoát nước. Bên cạnh đó, Nam Sơn đầu tư và tiến hành xây dựng một số dự án bất động sản, khu đô thị tại nhiều khu vực.

Trước đó, các dự án cấp thoát nước của doanh nghiệp này tại Bắc Giang từng nhận nhiều phản ánh từ người dân rằng nguồn nước qua các nhà máy của doanh nghiệp thường xuyên bị ô nhiễm.

Có thể bạn quan tâm