BIDV, VPbank, LienvietPostBank giảm ngay lãi vay 0,5% từ ngày 10/7

Đây là ba ngân hàng đầu tiên thông báo điều chỉnh giảm lãi suất vay 0,5%/năm ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm 0,25% lãi suất điều hành.
BIDV, VPbank, LienvietPostBank giảm ngay lãi vay 0,5% từ ngày 10/7

Theo đó, ngày 10/7, BIDV thông báo áp dụng mức trần lãi suất 6,5%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn thuộc các lĩnh vực ưu tiên theo quy định của NHNN.

BIDV giảm thêm 0,5% lãi suất xuống tối đa chỉ còn 6%/năm đối với khách hàng thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên thỏa mãn các điều kiện cho vay của ngân hàng như nông nghiệp, nông thôn; thực hiện các phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đặc biệt, ngân hàng sẽ giảm thêm 0,5% lãi suất xuống tối đa 5,5%/năm đối với các doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Trước đó, ngày 8/7, LienVietPostBank đã giảm 0,25% lãi suất cho vay đối với tất cả các kỳ hạn cho các doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch xếp hạng AA trở lên.

Lãi vay ngắn hạn đối với một số ngành nghề ưu tiên theo quy định của NHNN chỉ còn tối đa là 6%/năm, thấp hơn 0,5%/năm so mức trần tối đa NHNN mới quy định (từ ngày 10/7).

Từ ngày 10/7, VPBank cũng điều chỉnh giảm từ 0,5% đến 1% lãi vay cho các doanh nghiệp, tùy lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp, thời gian quan hệ tín dụng với VPBank, mức độ đa dạng các sản phẩm ngân hàng mà doanh nghiệp sử dụng cũng như chất lượng thanh toán nợ.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng đưa ra những gói tín dụng khá hấp dẫn để hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp.

>> Giảm lãi suất điều hành 0,25%/năm, giảm lãi vay ngắn hạn 0,5%/năm

Có thể bạn quan tâm