Bigo Live đối thủ lớn của Facebook về chia sẻ video trực tuyến

Ra mắt vào đầu năm 2016, và thu được những thành công nhất định, Bigo LIVE đang nỗ lực truyền tải những thông điệp tích cực tới cộng đồng, thông qua trào lưu chia sẻ video tương tác trực tuyến. Đượ
Bigo Live đối thủ lớn của Facebook về chia sẻ video trực tuyến

Ra mắt vào đầu năm 2016, và thu được những thành công nhất định, Bigo LIVE đang nỗ lực truyền tải những thông điệp tích cực tới cộng đồng, thông qua trào lưu chia sẻ video tương tác trực tuyến. Được giới thiệu lần đầu tại thị trường Thái Lan vào 12/3/2016, ngay một tháng sau đó, Bigo LIVE đã bứt phá, vươn lên trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store tại Thái Lan. Sau khi ra mắt tại Việt Nam, BIGO LIVE nằm trong Top 10 trong danh sách chính của tháng 5 và duy trì ở vị trí Top 1 trong kho App suốt 10 ngày sau đó.

Bigo Live đối thủ lớn của Facebook về chia sẻ video trực tuyến ảnh 1

Ứng dụng này đã cán mốc 10 triệu người dùng toàn cầu trong bốn tháng, với hơn 7 triệu người sử dụng hàng tháng, chủ yếu là từ các nước Đông Nam Á, như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia… "Tất nhiên, đây mới chỉ là sự khởi đầu", theo các chuyên gia tiếp thị của Bigo LIVE. Bigo LIVE đã và đang tập trung xây dựng một nền tảng mạng xã hội phát sóng di động có kết nối toàn cầu và định vị là một nền tảng phát sóng pan-life di động toàn cầu, nơi mà bất cứ ai ở bất kỳ nơi đâu cũng có thể phát sóng và chia sẻ nội dung và tương tác trực tiếp theo thời gian thực của mình. Dưới đây là những yếu tố quan trọng góp phần vào sự lan rộng của Bigo LIVE: Đầu tiên phải kể đến công nghệ và sức mạnh của đội ngũ., thương hiệu dẫn đầu về phát sóng video, đã hỗ trợ về mặt công nghệ, những người tài và hỗ trợ kinh nghiệm về mảng đầu tư, điều này có thể thấy rõ thông qua sự hiển thị của BIGO LIVE. Tiếp đến phải kể tới những gương mặt được nhiều người dùng ngưỡng mộ, vốn luôn thu hút một lượng đông đảo các fan. Bigo LIVE cũng đã thu hút một số những người nổi tiếng tại địa phương, những người vốn có sẵn cả trăm nghìn lượt người hâm mộ trên Facebook. Giới sao địa phương và cả những người nổi tiếng như Lily Luta, Đặng Dung, Nguyễn Hữu Công…Việt Nam là người dùng trung thành của Bigo LIVE, đã mang lại kỷ lục tới 9.000 người cùng tham gia trong một phòng. Tại Thái Lan, nhiều hot teen, sao mạng cũng sử dụng Bigo LIVE làm phương tiện để giao lưu với Fan hằng ngày. Xoá tiêu cực, tăng hỗ trợ Bigo LIVE cũng rất tích cự triển khai các hoạt động nhằm ngăn chặn những người dùng sử dụng hình thức khiêu dâm, bạo lực và thúc đẩy việc phát đi những năng lượng tích cực. Ngay khi người dùng truy cập vào ứng dụng, sẽ được Bigo LIVE khuyến cáo về việc nghiêm cấm các hành vi trái pháp luật, trong đó có chỉ rõ rằng những người bị phản ánh về việc truyền tải các nội dung khiêu dâm, bạo lực, hay hút thuốc lá sẽ bị nghiêm trị khi phát hiện. Ngoài ra, Bigo LIVE cũng trang bị một đội ngũ chuyên nghiệp giám sát 24/7 và thực thi điều lệ tức thì. Bên cạnh việc giám sát và thực hiện nghiêm túc các chế tài phạt trên, thì Bigo LIVE cũng rất tập trung vào việc truyền tải những thông điệp ý nghĩa, những nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng. Bigo LIVE tổ chức và chia sẻ những chương trình phát sóng thúc đẩy năng lượng tích cực trên trang chủ chính thức của mình. Ví dụ như, ngôi sao điện ảnh hàng đầu của Indonesia, Julia Perez chia sẻ kinh nghiệm của mình trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư thông qua Bigo LIVE, chuyển tải năng lượng tích cực và lan tỏa được tới rất nhiều người hâm mộ.

Bigo Live đối thủ lớn của Facebook về chia sẻ video trực tuyến ảnh 2

Ngoài ra, còn có các hoạt động như: Du Học cho học sinh Việt ở nước ngoài giao lưu trực tuyến qua Bigo để giới thiệu chia sẻ kinh nghiệm học tập, giáo dục tại Mỹ và Canada; giao lưu trực tuyến giữa các nha sỹ và khán giả thông qua Bigo LIVE để truyền đạt kiến thức bảo vệ răng. Lý do cho hoạt động này được tổ chức là nhiều người Việt bị các vấn đề về răng và do đó chú ý nhiều hơn đến sức khỏe răng miệng… Bigo LIVE thực hiện tốt trong các thị trường Đông Nam Á, cũng như thông điệp nằm trong cái tên BIGO (Before I Getting Old) Trước khi tôi già đi. Hãy thử một cái gì đó thú vị và có ý nghĩa trước khi già đi. Có lẽ đây là lý do tại sao Bigo là phổ biến vượt qua biên giới các nước và khơi dậy sự đồng cảm của mọi người.

PV

Có thể bạn quan tâm