Bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2018

Sáng nay 19/12, tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã tiến hành lấy ý kiến các Sở, ngành về danh sách 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2018.
Bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2018

Đứng đầu trong danh sách dự kiến là sự kiện kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội khóa XII về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội (1/8/2008 – 1/8/2018) và đón nhận Huân chương độc lập hạng nhất.

Việc thực hiện Nghị quyết số 15 đã được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá là chặng đường 10 năm chứng kiến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả chủ trương, chính sách của Trung ương và Nghị quyết của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước. 

Sự kiện thứ 2 nhận được sự đồng tình của các đại biểu tham dự là việc lựa chọn đúng và trúng chủ đề năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Đây là sự kiện cho thấy nỗ lực tiếp tục đổi mới sắp xếp bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả thực thi pháp luật và sự lãnh đạo chỉ đạo điều hành của tất cả các ngành, các cấp.

Ngoài ra, Hà Nội còn lựa chọn 18 sự kiện dự phòng. Đáng chú ý, trong số đó có nhiều sự kiện được các đại biểu đánh giá cao như: HĐND thành phố Hà Nội tổ chức thành công 2 phiên giải trình, tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế quan trọng, chính thức công bố đăng cai giải đua xe F1, thành công trong đẩy mạnh quan hệ, xúc tiến thương mại…

Sự kiện thứ 3 là việc Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2018. Điều đặc biệt trong số 20 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội có 3 chỉ tiêu đạt được sự đột phá về đích trước 2 năm.

Việc thu hút đầu tư nước ngoài của Hà Nội năm 2018 lần đầu tiên đứng đầu cả nước là một sự kiện đặc biệt, các đại biểu đa phần nhất chí với sự kiện này và coi đây là thành công lớn của Thành phố trong việc thu hút đầu tư nước ngoài.

Đại diện Sở công Thương Hà Nội phát biểu ý kiến

Việc xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, đời sống nhân dân khu vực nông thôn được nâng cao được các đại biểu tham gia thảo luận đánh giá cao. Số liêu cụ thể bằng thu nhập trung bình của khu vực nông thôn đạt 46 triệu đồng/ người/ năm, gấp 1,37 lần năm 2015.

Năm 2018, Hà Nội đã triển khai và hoàn thành chương trình trồng 1 triệu cây xanh cho Thành phố, mặc dù trước đó đã có không ít lo ngại, hoài nghi về chương trình này. Không những vậy, Thành phố tiếp tục chỉ đạo trồng thêm 600 nghìn cây cho giai đoạn 2019-2020.

Ngoài ra, các sự kiện như khách du lịch đến với Hà Nội tiếp tục tăng cao, thể thao đạt nhiều đột phá, giáo dục tiếp tục khẳng định vị thế đứng đầu về chất lượng, an sinh xã hội đảm bảo được xếp vào nhóm danh sách dự kiến của 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2018 khi được sự đồng thuận của nhiều cấp ngành.

Có thể bạn quan tâm