Bình Định: Đấu thầu trong nước chọn nhà đầu tư thực hiện Khu đô thị mới Cẩm Văn hơn 870 tỷ đồng

Mục tiêu của dự án là hình thành khu đô thị mới được đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng đô thị An Nhơn.
Bình Định: Đấu thầu trong nước chọn nhà đầu tư thực hiện Khu đô thị mới Cẩm Văn hơn 870 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới Cẩm Văn, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn.

Theo đó, Phòng Tài chính Kế hoạch thị xã An Nhơn sẽ là bên mời thầu dự án Khu đô thị mới Cẩm Văn có diện tích 42,5ha, với tổng chi phí thực hiện là 870,4 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng là 129,6 tỷ đồng, chi phí thực hiện là 740,7 tỷ đồng.

Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi trong nước, thời gian lựa chọn là quý 2/2020. Thời gian thực hiện hợp đồng là 5 năm.

Mục tiêu của dự án là hình thành khu đô thị mới được đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng đô thị An Nhơn, quy hoạch đô thị kết nối 2 đô thị hiện hữu của TX An Nhơn là phường Bình Định (phía Nam) và phường Đập Đá (phía Bắc) với các khu chức năng gồm thương mại - dịch vụ, dân cư...

Hồi tháng 2/2020, dự án cũng được sơ tuyển với hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế.

Đến tháng 5/2020, UBND tỉnh Bình Định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư. Theo đó, có hai cái tên nằm trong danh sách kết quả sơ tuyển là Công ty cổ phần Bất động sản Hano - Vid xếp thứ nhất với 67,8 điểm và Công ty cổ phần May – Diêm Sài Gòn đứng thứ hai với 67,5 điểm.

Được biết, theo quy hoạch 1/2000 được duyệt vào tháng 1/2016, Khu đô thị mới Cẩm Văn có tổng diện tích lên đến 196,42ha cũng tại phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn. Không hiểu vì lý do gì sau 4 năm, dù không có thông tin điều chỉnh quy hoạch, Khu đô thị mới Cẩm Văn chỉ còn 42,5ha như thông tin đã nêu.

Có thể bạn quan tâm