Bình Định quyết định cải tạo khu lấn biển Mũi Tấn thành công viên, trung tâm thương mại

Theo quy hoạch mới đối với dự án khu Mũi Tấn (phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn), UBND tỉnh Bình Định giao Công ty Hưng Thịnh Quy Nhơn làm các thủ tục tiếp theo để triển khai đầu tư xây dựng.
Bình Định quyết định cải tạo khu lấn biển Mũi Tấn thành công viên, trung tâm thương mại

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho biết, đã ký ban hành quyết định phê duyệt nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án khu Mũi Tấn (phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) do Công ty CP dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn làm chủ đầu tư.

Căn cứ nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường của dự án, khu Mũi Tấn có tổng quy mô sử dụng đất khoảng 7,3ha, trong đó diện tích khu công viên cây xanh công cộng, quảng trường vui chơi giải trí, bãi đỗ xe là hơn 4,2ha; 0,5ha đất mở rộng đường giao thông và phần 2,6ha còn lại để xây dựng khu dịch vụ thương mại, gồm tòa nhà cao 40 tầng với khu khách sạn là 467 phòng và khu căn hộ du lịch là 1.646 căn... nhằm phục vụ phát triển du lịch.

Tổng diện tích nạo vét, cắt xén khu lấn biển Mũi Tấn khoảng 5,3ha. Bùn nạo vét từ dự án này được chủ đầu tư vận chuyển đến nơi khác để tận dụng san lấp mặt bằng và san lấp trong ngày, không để bụi phát tán ra khu vực dân cư xung quanh.

Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án được niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường Hải Cảng để người dân theo dõi, giám sát.

Hiện nay, Công ty Hưng Thịnh Quy Nhơn đang nạo vét bùn đất, cắt xén diện tích tại khu lấn biển và thi công hệ thống kè, công viên cây xanh,… tại dự án khu Mũi Tấn.

Được biết, trước đó, vào năm 2013, tỉnh Bình Định cho phép một DN triển khai san lấp, lấn biển hơn 12ha làm cáp treo để phục vụ du lịch.

Sau khi lấn biển, DN này không làm cáp treo mà muốn xây dựng biệt thự và nhà cao tầng nhưng tỉnh Bình Định không đồng ý vì không phù hợp quy hoạch không gian ven biển TP Quy Nhơn. Từ đó, khu lấn biển bị bỏ hoang.

Đến tháng 7/2019, UBND tỉnh đã công bố việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết khu Mũi Tấn. Cụ thể, khu này sẽ được xây dựng trung tâm thương mại - khách sạn.

Theo quy hoạch mới, UBND tỉnh Bình Định giao Công ty Hưng Thịnh Quy Nhơn làm các thủ tục tiếp theo để triển khai đầu tư xây dựng.

Có thể bạn quan tâm