Bình Dương được gì khi chi gần 30 tỷ mua lại trạm BOT An Phú rồi xóa sổ?

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, sau khi dỡ bỏ trạm thu phí BOT An Phú, tỉnh đang có chủ trương áp dụng đầu tư theo hình thức đối tác công tư.
Bình Dương được gì khi chi gần 30 tỷ mua lại trạm BOT An Phú rồi xóa sổ?

Theo đó, tỉnh Bình Dương quyết định mua lại trạm thu phí An Phú (nằm trên đường ĐT743, phường An Phú, thị xã Thuận An) rồi xóa bỏ trạm này hồi tháng 8/2016. Khoản chi phí mà tỉnh phải bỏ ra là gần 30 tỷ đồng.

"Mua lại trạm thu phí An Phú là vì sự phát triển chung của tỉnh, không vì lợi ích của nhà đầu tư mà cố cho thu phí", Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Lượng nói.

"Ông Lượng còn cho hay, hiện tỉnh Bình Dương không có ý định phát triển hạ tầng giao thông bằng hình thức thu phí hoàn vốn (BOT) mà thay vào đó là hình thức đối tác công tư (PPP).

Theo chia sẻ của Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, chủ trương mua lại trạm thu phí này được các ban ngành và người dân ủng hộ, chủ đầu tư cũng "không có ý kiến mà chỉ mong muốn xem xét lại hợp đồng rõ ràng".

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng chia sẻ, tỉnh đang có chủ trương áp dụng đầu tư theo hình thức đối tác công tư và việc huy động các nguồn lực cho đầu tư hạ tầng giao thông ngoài góp phần phát triển kinh tế, giúp người dân và doanh nghiệp đi lại thuận lợi.

Còn Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam khi trả lời báo chí ở thời điểm tỉnh này vừa mua lại trạm thu phí BOT An Phú đã thừa nhận, nếu không lập trạm thu phí sẽ mất một nguồn thu ngân sách đáng kể.

Tuy nhiên, ông khẳng định: "Việc bỏ bớt trạm thu phí sẽ tạo điều kiện không nhỏ cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn và thu hút được các nhà đầu tư xây dựng các khu đô thị, nhà máy các khu công nghiệp. Tôi mong muốn trên địa bàn tỉnh Bình Dương không có trạm thu phí nào".

Nguồn trên cho hay, sau khi mua lại trạm thu phí, tỉnh Bình Dương đầu tư số vốn 1.330 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng 5,3km đường này, xây bổ sung các cầu vượt tại các nút giao là điểm nóng thường kẹt xe như: ngã sáu An Phú, ngã tư 550, nút giao Sóng Thần.

Có thể bạn quan tâm