Bình Phước trao 24 chứng nhận đầu tư, tổng vốn hơn 1 tỷ USD

Đây là những dự án mới, đang hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư để thi công xây dựng công trình, dự kiến có những dự án sẽ được đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2018 và 2019.
Bình Phước trao 24 chứng nhận đầu tư, tổng vốn hơn 1 tỷ USD

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tình Bình Phước

Sáng 20/8, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

"Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 315 triệu USD và 14 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 818 triệu USD. Như vậy, tổng vốn mà các doanh nghiệp cam kết đầu tư vào Bình Phước trong đợt này lên tới 1 tỷ 133 triệu USD.

Phát biểu trước lãnh đạo lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những nỗ lực và thành quả sau hơn 20 năm tái lập tỉnh, song cũng nhấn mạnh: Bình Phước cần phát huy tinh thần “sóc Bom Bo” để tạo nên những đột phá, chiến thắng mới trên mặt trận kinh tế. Tinh thần đó chính là lời hát “ta bên bạn và bạn bên mình”, hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư để các dự án nhanh chóng đi vào thực tế, chứ không “nằm trên giấy”.

Là doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào Bình Phước, ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, chủ đầu tư dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị Becamex Bình Phước, nhấn mạnh: Bình Phước, người anh em song sinh với Bình Dương, 2 vùng đất có chung dòng sông Bé, đang hội tụ những điều kiện thuận lợi để bứt phá nhanh hơn, bền vững hơn.

Sự ra đời của Khu liên hợp công nghiệp, đô thị Becamex Bình Phước chính là thành quả, ghi dấu ấn quan trọng trong việc hợp tác giữa Bình Dương và Bình Phước. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 20.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 4.600 ha tại huyện Chơn Thành. Trong đó sẽ dành 50% quỹ đất xây dựng đô thị - dịch vụ, 50% để phát triển công nghiệp.

Với hạ tầng được đầu tư đồng bộ, cả về phần cứng và phần mềm, ông Hùng tin tưởng rằng: Becamex Bình Phước chính là “hạt nhân” thu hút đầu tư vào Bình Phước.

“Becamex IDC cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Khu liên hợp Becamex Bình Phước ngày càng năng động, sớm trở thành điểm sáng, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư kinh doanh. Chúng tôi tin rằng, mô hình này sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực không chỉ cho tỉnh Bình Phước mà còn cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”, ông Hùng nhấn mạnh.

Sắp tới, Becamex Bình Phước sẽ đón một “đại bàng” đến làm tổ, đó là dự án gà xuất khẩu của Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 200 triệu USD, công suất đạt hơn 50 triệu con mỗi năm.

“Đây là dự án có quy mô lớn nhất trong các dự án mà chúng tôi đầu tư tại Việt Nam và cũng là dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ hết mình từ các cơ quan chức năng, dự án sẽ nhanh chóng được thực hiện và có thể xuất khẩu sản phẩm chế biến vào đầu năm 2020, đưa Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia sản xuất thực phẩm quan trọng trong nền công nghiệp thực phẩm thế giới”, ông Montri Suwanposri, Chủ tịch C.P Việt Nam nói.

Việc thu hút nhiều hơn nữa các “đại bàng” đến làm tổ cũng chính là mong muốn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với Bình Phước. Tuy nhiên, Thủ tướng nhấn mạnh: Một tỉnh như Bình Phước muốn thu hút được những nhà đầu tư lớn, những đại bàng về đây làm tổ thì nhân tố con người, đặc biệt là quyết tâm hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền có ý nghĩa quyết định.

Việc đầu tiên, theo Thủ tướng là Bình Phước phải cải thiện được chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, hiện ở mức rất thấp. Trong 63 tỉnh, thành, Bình Phước chỉ đứng trên được một tỉnh. Chỉ số này cho thấy môi trường đầu tư và kinh doanh của tỉnh đang rất có vấn đề.

Có thể bạn quan tâm