Bình Thuận: Dự án Mũi Né Summerland Resort được trao chứng nhận đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho dự án Mũi Né Summerland Resort do Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết làm chủ đầu tư tại Hội nghị Xúc ti
Bình Thuận: Dự án Mũi Né Summerland Resort được trao chứng nhận đầu tư

Dự án Mũi Né Summerland Resort là tổ hợp giải trí và nghỉ dưỡng với quy mô 31,5 ha toạ lạc ngay trên mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết.

Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường gần 2.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar – club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Phan Thiết.

Trong đó, hơn 200 nhà hàng, cửa hàng thời trang, quán bar được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000m trong dự án.

Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết sẽ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng và chuẩn bị khởi công xây dựng công viên nước trong nhà và ngoài trời tại Mũi Né Summerland. Đây là khu công viên nước lớn bậc nhất tại Phan Thiết do một tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế công viên nước thực hiện.

Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết bị Sở Xây dựng “tuýt còi” dự án án Mũi Né Summer Land tại phường Phú Hài, TP Phan Thiết vì chưa hoàn tất thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng đã tiến hành mở bán dự án và thu tiền đặt cọc sai quy định.

Cụ thể, ngày 14/5/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã ra thông báo số 1284/SXD-QLN& PTĐT nêu rõ Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng dự án Mũi Né Summer Land tại phường Phú Hài, TP Phan Thiết.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phản ánh của báo chí và trên mạng interner về việc chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Do đó, để hoạt động kinh doanh bất động sản thực hiện theo đúng quy định, Sở Xây dựng Bình Thuận đề nghị Hưng Lộc Phát không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch, mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí.

Chủ đầu tư cũng được yêu cầu không đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án Mũi Né Summer Land khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

 >>Tỉnh Bình Thuận lập Quy hoạch chung xây dựng Khu DLQG Mũi Né

Có thể bạn quan tâm