Bloomberg: Chứng khoán Việt Nam đã được định giá hợp lý hơn

Thị trường được nhận định đang tiến vào giai đhoạn ổn định hơn sau đợt giảm do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại.
Bloomberg: Chứng khoán Việt Nam đã được định giá hợp lý hơn

Sau khi tăng mạnh lên đỉnh gần 7 năm hồi tháng 6 do lo ngại chiến tranh thương mại lan rộng và đồng USD tăng giá, chỉ số đo mức biến động của VN-Index đã giảm xuống thấp nhất kể từ tháng 11.

Theo ông Michel Tosto - Trưởng bộ phận môi giới khách hàng tổ chức của Công ty Chứng khoán Bản Việt, những biến động kinh tế vĩ mô trong vài tháng qua “đã kết thúc”, khả năng cuộc chiến thương mại leo thang ảnh hưởng đến Việt Nam ngày càng “thấp”.

“Những yếu tố này giúp thị trường bình tĩnh, các nhà đầu tư lại tập trung vào lợi nhuận – triển vọng vững chắc với hầu hết công ty”, ông Tosto nói. “Sự định giá đã hợp lý hơn nhiều so với đỉnh hồi giữa tháng 3”.

VN-Index đã hồi phục 10% từ đáy tháng 7 nhưng vẫn còn cách đỉnh hồi tháng 4 khoảng 17%. Chỉ số này hiện được giao dịch với mức định giá P/E là 15 lần, thấp hơn so với hơn 20 lần hồi tháng 4, theo số liệu từ Bloomberg.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,1% trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng thế giới (WB) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm nay từ 6,5% lên 6,8%.

Theo Người đồng hành

Có thể bạn quan tâm