Bloomberg: Huawei đã hợp tác với quân đội Trung Quốc trong nhiều dự án

Trang Bloomberg đưa tin, khẳng định Huawei Technologies Co đã hợp tác trong ít nhất 10 dự án nghiên cứu với lực lượng vũ trang Trung Quốc trong thập kỷ qua. Sự hợp tác mà phía Huawei luôn phủ nhận.
Bloomberg: Huawei đã hợp tác với quân đội Trung Quốc trong nhiều dự án

Theo Bloomberg, các công nhân của Huawei đã hợp tác với các thành viên của nhiều cơ quan khác nhau của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) trong các dự án công nghệ, từ phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) cho đến thông tin vô tuyến, Bloomberg cho biết.

Phát ngôn viên của Huawei, Joe Kelly thì khẳng định với Reuters rằng Huawei không biết các nhân viên của mình xuất bản các tài liệu nghiên cứu trong khả năng cá nhân của họ. Joe Kelly cũng nhấn mạnh rằng công ty không có bất kỳ sự hợp tác nghiên cứu và hợp tác phát triển nào với các tổ chức liên kết với PLA.

"Huawei chỉ phát triển và sản xuất các sản phẩm truyền thông phù hợp với tiêu chuẩn dân sự trên toàn thế giới và không tùy chỉnh các sản phẩm R&D cho quân đội" Joe Kelly nói.

Huawei đã bị giám sát gắt gao trong hơn một năm, bởi các cáo buộc của Hoa Kỳ cho rằng, các "cửa hậu" trên các bộ routers, switches và thiết bị khác có thể cho phép Trung Quốc theo dõi thông tin liên lạc của Hoa Kỳ. Phía Huawei tất nhiên phủ nhận rằng các sản phẩm của mình gây ra mối đe dọa an ninh.

Chính phủ Hoa Kỳ tháng trước đã cấm các cơ quan của mình mua thiết bị viễn thông Huawei và đặt ra những hạn chế nghiêm ngặt đối với các công ty Mỹ làm ăn với Huawei.

Có thể bạn quan tâm