BMW đầu tư 600 triệu USD vào nhà máy sản xuất ôtô ở Mỹ

Hãng sản xuất ô tô BMW vừa thông báo sẽ đầu tư 600 triệu USD vào nhà máy của họ ở Spartanburg, bang Nam Carolina (Mỹ), để nâng cao khả năng xuất xưởng các mẫu xe thế hệ mới.
BMW đầu tư 600 triệu USD vào nhà máy sản xuất ôtô ở Mỹ

Trong thông báo ngày 26/7, đại diện BMW cho biết đây sẽ là nhà máy sản xuất lớn nhất của BMW trên thế giới. Nhà máy này sẽ sản xuất các phiên bản mới của dòng xe thể thao đa dụng (SUV) BMW X nhằm cung cấp cho thị trường Mỹ và các thị trường khác trên toàn thế giới.

BMW sẽ đầu tư số tiền trên trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến 2021. Khi hoàn thành, công suất sản xuất hàng năm của nhà máy dự kiến sẽ

Năm ngoái, nhà máy của BMW ở Spartanburg đã sản xuất được hơn 411.000 xe ôtô và hiện có hơn 9.000 công nhân đang làm việc tại nhà máy này.

Trước đó, bất chấp lời chỉ trích gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm vào các hãng sản xuất xe hơi của Đức liên quan đến vấn đề Đức thặng dư thương mại với Mỹ, Chủ tịch BMW Harald Kruger khẳng định rằng các dự định đầu tư đã được lên kế hoạch từ trước khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Đây là một trong những hành động nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng mạnh của BMW trong năm 2017.

Trước đó, quan chức phụ trách mảng kinh doanh và tiếp thị của BMW Group - nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Đức, ông Ian Robertson, cho biết BMW kỳ vọng doanh số bán xe của họ tại Trung Quốc sẽ tăng khoảng 10% trong năm nay, trong lúc doanh số bán xe BMW trên phạm vi toàn cầu có thể tăng 5-5,5%. 

Mục tiêu của BMW tăng doanh số bán xe 10% tại thị trường Trung Quốc trong năm nay bao gồm cả doanh số bán các dòng xe Mini.

Ngoài ra, ông Robertson cũng kỳ vọng mức giá các dòng xe của BMW tại Trung Quốc sẽ vẫn ổn định năm nay, trong bối cảnh nhà sản xuất xe ôtô của Đức chuẩn bị sản xuất mẫu xe thứ sáu ở nước này.

BMW cùng với liên doanh BMW Brilliance Automotive Ltd. (giữa BMW với đối tác Trung Quốc) đang đẩy mạnh sản xuất các mẫu xe sau khi bắt đầu việc lắp ráp mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) BMW X1 và các mẫu xe sedan dòng Series 1.

>> Khởi tố buôn lậu ô tô với nhà nhập khẩu xe BMW

Có thể bạn quan tâm