Bộ Công Thương cử hai đại diện vốn nhà nước tại Sabeco

Theo quyết định của Bộ Công Thương, ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Lương Thanh Hải sẽ thay 2 ông Nguyễn Thành Nam và Bùi Ngọc Hạnh làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco.
Bộ Công Thương cử hai đại diện vốn nhà nước tại Sabeco

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng vừa ký Quyết định số 2528 Về việc cử đại diện vốn nhà nước tại Tổng Công ty CP Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo đó, cử hai cán bộ làm người đại diện vốn nha nước tại Sabeco nhiệm kỳ 2018-2023 với tổng 230.876.547 cổ phần nhà nước, tương đương 36% vốn điều lệ.

Người thứ nhất được giao nhiệm vụ Phụ trách Bộ phận đại diện vốn nhà nước là ông Nguyễn Tiến Dũng với số cổ phần đại diện là trên 128 triệu cổ phần, tương đương 20% vốn điều lệ.

Người thứ 2 được giao nắm phần vốn nhỏ hơn là ông Lương Thanh Hải với gần 103 triệu cổ phần, tương đương 16% vốn điều lệ.

Ông Dũng hiện là kế toán trưởng của Sabeco, còn ông Hải là Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn.

Các cán bộ trên có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đại diện phần vốn nhà nước theo quy định tại Quy chế quản lý người đại diện vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Công Thương là cơ quan đại diện chủ sở hữu.

Như thế, với quyết định này, các ông Nguyễn Tiến Dũng, Lương Thanh Hải sẽ thay thế các ông Nguyễn Thành Nam và Bùi Ngọc Hạnh làm đại diện phần vốn góp của Bộ Công Thương.

Trước đó, Sabeco công bố tờ trình danh sách ứng viên vào vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 có 7 người. Trong đó, có 3 nhân sự là người nước ngoài bao gồm ông Koh Poh Tiong, ông Michael Chye Hin Fah và ông Pramoad Phornprapha.

Theo đó, ngoài ông Koh Poh Tiong hiện làm Chủ tịch HĐQT Sabeco thì hai ông Micheal Chye Hin Fah (quốc tịch Singapore) và ông Pramoad Phornprapha (quốc tịch Thái Lan) đều những cái tên mới mẻ.

Hai ứng viên mới này thay thế cho ông Tan Tiang Hing Malcom và ông Sunyaluck Chaikajornwat vừa được bổ nhiệm tại kỳ đại hội bất thường diễn ra hồi tháng 4.

Tờ trình cũng đưa ra danh sách các ứng viên người Việt Nam tham gia làm thành viên HĐQT. Đó là bà Trần Kim Nga, ông Nguyễn Tiến Dũng, ông Lương Thanh Hải và ông Nguyễn Tiến Vỵ.

Danh sách này không có tên ông Nguyễn Thành Nam, tổng giám đốc đương nhiệm của Sabeco.

Cuối năm 2017, Bộ Công Thương đã bán 53,59% vốn Sabeco cho Công ty TNHH Vietnam Beverage (công ty của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi) với giá trị lên tới gần 5 tỷ USD.

Sabeco mới đây đặt ra kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2018 chỉ hơn 4.000 tỷ đồng, giảm 19% so với năm ngoái, cho dù ngành bia Việt Nam được dự báo tăng trưởng 5% trong năm nay.  

Có thể bạn quan tâm