Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra toàn diện hệ thống Con Cưng

Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An vừa ký quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đối
Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra toàn diện hệ thống Con Cưng

Theo đó, đối tượng kiểm tra là Công ty cổ phần Con Cưng, đăng ký kinh doanh tại số 101-103 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM; văn phòng tại tầng 4, tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng, 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM và các chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nêu trên.

Đoàn kiểm tra gồm 16 người do ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương làm trưởng đoàn.

“Nội dung kiểm tra là việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, chất lượng hàng hóa, về ghi nhãn hàng hóa, hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, quyết định nêu rõ và cho biết thời gian kiểm tra tính từ tháng 1/2017.

Tại mỗi điểm kinh doanh, đoàn kiểm tra sẽ làm việc 10 ngày, kể từ ngày công bố quyết định.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan, phát hiện và xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý Nhà nước liên quan.

Quyết định của Bộ Công thương về việc kiểm tra Công ty CP Con Cưng

Trước đó, qua kiểm tra bước đầu của các cơ quan chức năng tại các cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM, cho thấy các cửa hàng này có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác, xuất xứ của nhiều sản phẩm như chiếc áo có nhãn "Made in Thailand" nhưng trên áo không có bất cứ tem nhãn nào khác để chứng minh nguồn gốc hoặc trên sản phẩm có in mã vạch của Thái Lan nhưng khi kiểm tra lại không hiển thị thông tin.

Các đội QLTT cũng phát hiện một số nghi vấn về các nhãn dán có ghi công ty sản xuất được chồng lên nhau trên một số hóa mỹ phẩm.

Việc kiểm tra Con Cưng xuất phát từ việc một khách hàng tại TP.HCM phản ánh về sai phạm của doanh nghiệp sau khi mua một số sản phẩm dành cho bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Công ty CP Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Vị khách này phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan.

Trước sự việc này, Con Cưng đã lên tiếng, khẳng định có toàn bộ chứng nhận sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan với 100% nguyên liệu từ Thái Lan và các nước ASEAN được cấp bởi Sở Ngoại Thương trực thuộc Bộ Thương mại Thái Lan.

Tuy nhiên, Con Cưng đã tiến hành kiểm tra và xác nhận lỗi sản phẩm này và tiến hành thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng.

“Việc thu hồi này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không, thông cáo báo chí của Con Cưng nêu rõ.

Con Cưng cũng đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự.

Có thể bạn quan tâm