Bộ Công Thương nghiệm thu 4/5 hạng mục công trình của Formosa

Với phương pháp kiểm tra “quan sát bằng trực quan” từ các vị trí an toàn theo quy định của FHS, Bộ Công Thương cho biết, 4/5 hạng mục công trình được thi công theo thiết kế và các thiết kế điều chỉnh
Bộ Công Thương nghiệm thu 4/5 hạng mục công trình của Formosa

Mới đây, Bộ Công Thương có thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) khi đưa công trình sử dụng thuộc dự án Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương - đợt 3.

Hạng mục công trình kiểm tra đợt 3 gồm Lò cao số 2, xưởng lò vôi số 2, xưởng cán dây, xưởng luyện cốc số 3 và số 4, xưởng thiêu kết số 1 thuộc dự án thép Formosa.

Theo Bộ Công Thương, tại thời điểm kiểm tra, 4 hạng mục của dự án đang hoạt động/chạy thử, do đó đoàn kiểm tra chỉ quan sát từ các vị trí an toàn theo quy định của Formosa.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các hạng mục công trình được thi công theo thiết kế và các thiết kế điều chỉnh đã được Chủ đầu tư chấp thuận/phê duyệt.

Theo báo cáo, đối với hạng mục công trình xưởng cán dây, hồ sơ quản lý chất lượng được đánh giá cơ bản là phù hợp với quy định về quản lý đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, sản phẩm của xưởng cán dây không có trong cơ cấu sản phẩm của các giấy chứng nhận đầu tư của FHS được cấp theo đề nghị của bộ Công Thương.

Bộ Công Thương kết luận hạng mục xưởng cán dây chưa đủ điều kiện để đưa công trình vào sử dụng. Với 4 hạng mục khác, Bộ Công Thương chấp nhận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư. 

Bộ Công Thương cũng cho biết, hồ sơ và quy trình quản lý chất lượng của FHS đã cơ bản theo đúng quy định về quản lý chất lượng công trình. Tuy nhiên, một số nội dung chi tiết hồ sơ về hình thức, quy cách chưa phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Tại báo cáo, Bộ Công Thương cũng yêu cầu FHS chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp lý, hợp lệ của các văn bản, tài liệu trong hồ sơ hoàn thành công trình đã cung cấp cho Đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện các kiến nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường; tuân thủ các quy định đã đề ra và các quy định pháp luật có liên quan về các quy trình vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn lao động… trong quá trình vận hành chạy thử/chính thức các hạng mục công trình.

 >>Bộ Công Thương ban hành khung giá phát điện năm 2019

Có thể bạn quan tâm