Bộ Công Thương yêu cầu cung cấp tài liệu thương vụ Uber và Grab

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có công văn hỏa tốc đề nghị Công ty TNHH GrabTaxi cung cấp thông tin việc Grab mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông
Bộ Công Thương yêu cầu cung cấp tài liệu thương vụ Uber và Grab

Để có căn cứ xem xét, đánh giá việc mua lại theo quy định của pháp luật cạnh tranh, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan đến việc mua lại nêu trên và Hợp đồng Grab mua lại Uber tại Đông Nam Á. Tài liệu gửi đến Cục trước ngày 3/4/2018.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, căn cứ chức năng quản lý nhà nước về cạnh tranh tại quy định tại khoản 2 Điều 7 Luật Cạnh tranh, trong đó có nhiệm vụ kiểm soát tập trung kinh tế theo quy định tại Mục 3 Chương II Luật Cạnh tranh, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng- Bộ Công Thương có nhiệm vụ kiểm soát hoạt động tập trung kinh tế diễn ra trên thị trường.

Trước đó, vào ngày 26/3, Grab chính thức thông báo hoàn tất giao dịch mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.

Theo đó, Uber sẽ sáp nhập vào Grab tại khu vực Đông Nam Á. Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab. Đồng thời với thỏa thuận này, CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Grab cũng sẽ tiếp nhận Uber Eats để ngay lập tức trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực dịch vụ giao nhận thức ăn.

Có thể bạn quan tâm