Bộ GTVT chuyển đơn khiếu nại VEC của kỹ sư Lê Trọng Danh về... VEC xử lý

Kỹ sư Lê Trọng Danh đã có rất nhiều đơn khiếu nại nhiều sai phạm của Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lên Bộ GTVT, nhưng mới đây, Bộ này đã chuyển đơn khiếu nại này về chính
Bộ GTVT chuyển đơn khiếu nại VEC của kỹ sư Lê Trọng Danh về... VEC xử lý

Mới đây, Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã nhận được đơn khiếu nại của đồng chí Lê trọng Danh, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Ban Quản lý dự án (QLDA) đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thuộc Đảng bộ Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Sau 1 tháng tiếp nhận đơn thư, Phó chủ nhiệm thường trực UBKT Đảng uỷ, Bộ GTVT Ngô Văn Hiến đã có văn bản số 160-CV/UBKT ngày 6/3/2019 cho biết: “Qua xem xét nội dung đơn khiếu nại và căn cứ các quy định của Đảng về việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo hiện hành, đơn khiếu nại của đ/c Lê Trọng Danh thuộc thẩm quyền giải quyết của Đảng uỷ VEC”

“Vì vậy UBKT Đảng uỷ Bộ GTVT đã chuyển đơn khiếu nại trên đến Đảng uỷ VEC xem xét, giải quyết theo quyết định”, công văn nêu rõ.

Văn bản số 160-CV/UBKT ngày 6/3/2019 về việc xử lý đơn thư của kỹ sư Lê Trọng Danh

Trước đó, trong đơn khiếu nại, ông Lê Trọng Danh nêu rõ: “Tại Đại hội chi bộ Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cuối năm 2018. Sau khi các đảng viên đọc bản tự kiểm điểm và tự nhận mức xếp loại năm 2018, bản thân tôi nhận mức “hoàn thành nhiệm vụ” và kết quả bỏ phiếu kín tôi đạt mức “hoàn thành nhiệm vụ”.

“Trong thời gian làm việc tại Ban QLDA tôi không vi phạm kỷ luật, bản thân tôi phụ trách gói thầu A3 cũng đã nỗ lực để thông xe theo đúng tiến độ của Bộ GTVT đề ra (được lãnh đạo Ban QLDA đánh giá hoàn thành nhiệm vụ) nhưng không hiểu sao Đảng bộ VEC mà chính đồng chí  Mai Tuấn Anh, Bí thư Đảng uỷ VEC lại ký Nghị quyết số 38 và Quyết định 39 xếp loại đánh giá đảng viên cuối năm tôi “không hoàn thành nhiệm vụ”, ông Lê Trọng Danh nêu trong đơn khiếu nại.

Trong đơn gửi Bí thư Đảng uỷ Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, ông Lê Trong Danh cho biết: “Căn cứ vào Nghị quyết số 19-NQ/ĐUVEC ngày 15/1/2019 tại mục 6 có nêu ra văn bản số 685/TTr-P4 ngày 3/7/2018 của Thanh tra Bộ GTVT chuyển đơn việc tôi tố cáo đồng chí Mai Tuấn Anh, Bí thư Đảng uỷ VEC và đ/c Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc VEC  có một số sai phạm (trù dập cán bộ, vu khống cấp dưới nghiệm thu khống, chỉ định thầu trái luật...)".

“Để thực hiện văn bản 685/TTr-P4 ngày 3/7/2018 của Thanh tra Bộ GTVT, đ/c Mai Tuấn Anh (người bị tố cáo) lại có bút phê trên văn bản, chỉ đạo đ/c Phùng Minh Mỡ (Uỷ viên thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ VEC) thụ lý giải quyết (việc này đ/c Mai Tuấn Anh đã lạm dụng quyền lực của người bị tố cáo)”.

“Sau đó đồng chí Phùng Minh Mỡ cố tính kéo dài thời gian xác minh tố cáo, vi phạm nghiêm trọng Luật Tố cáo mà không báo cáo cho người tố cáo, kết luận bao che (mặc dù tôi đã cung cấp đầy đủ bằng chứng, số liệu cho đoàn xác minh). Điều này thể hiện sự cố tình, phối hợp cùng vi phạm quy định hiện hành giữa các đ/c lãnh đạo Đảng uỷ VEC”.

Đơn thư tố cáo của Kỹ sư Lê Trọng Danh về những sai phạm của VEC

Ngoài ra, trong đơn, ông Lê Trọng Danh còn tố: “Đống chí Mai Tuấn Anh đã chỉ đạo Ban chấp hành để ra Nghị quyết cấm đảng viên không được khiếu nại, khiến kiện, tố cáo khi đã có kết luận của thanh tra (Mục 6 và 7 của Nghị quyết số 19-NQ/ĐUVEC ngày 15/1/2019 do chính VEC ban hành). Điều này thể hiện việc cố tình đe doạ, ngăn cản người khiếu nại, tố cáo, vi phạm nghiêm trọng điều 30 Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày 28/11/2013 của Quốc hội”

Ông Lê Trọng Danh cũng cho biết: “Đến nay, Thanh tra Bộ GTVT đã có 2 kết luận số 13363 và số 840 liên quan đến đơn vị mà tôi khiếu kiện, tố cáo đ/c Mai Tuấn Anh – Bí thư đảng uỷ VEC, mặc dù trong kết luận số 840 tại mục 2 khẳng định đơn khiếu kiện, tố cáo của tôi là có cơ sở (như chỉ định nhà đầu tư trạm dừng nghỉ chưa đúng với Luật đấu thầu số 43/2013/QH13; Nghị định 85/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009...)”

“Kết luận Thanh tra Bộ GTVT khẳng định đ/c Mai Tuấn Anh là sai, tuy nhiên tôi vẫn chưa đồng ý với kết luận của Thanh tra Bộ GTVT do nhận thấy một số vấn đề chưa được làm rõ, có dấu hiệu bao che, bỏ qua nhiều nội dung trong đơn, lẫn lộn khái niệm giữa vi phạm pháp luật với sai sót. Tôi đã có đơn tiếp tục khiếu kiện lên cấp cao hơn để làm sáng tỏ các vấn đề”, đơn thư nêu rõ.

Từ đó, ông Lê Trọng Danh đề nghị đ/c Bí thư Đảng uỷ Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tổ chức kiểm tra làm rõ dấu hiệu vi phạm của đảng bộ VEC, mà người đứng đầu là đ/c Mai Tuấn Anh – Bí thư Đảng uỷ VEC.

Có thể bạn quan tâm