Bộ GTVT ra công văn hỏa tốc xử lý sự cố máy bay Vietjet hạ nhầm xuống cảng Cam Ranh

Bộ GTVT vừa có văn bản hoả tốc số 1458/BGTVT-ATGT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký yêu cầu khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ689 của Hãng hàng không Vietjet, hạ nhầm xuống đường băng chưa
Bộ GTVT ra công văn hỏa tốc xử lý sự cố máy bay Vietjet hạ nhầm xuống cảng Cam Ranh

Văn bản nêu rõ, vào lúc 12h 02 phút ngày 25/12, chuyến bay VJ689 của Hãng hàng không Vietjet (VJA) bay từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi Tp. Hồ Chí Minh đã gặp sự cố, tổ bay xin quay lại hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và đã hạ cánh nhầm xuống đường cất hạ cánh (CHC) chưa đưa vào khai thác.

Tuy nhiên, Bộ GTVT đánh giá đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng, để kịp thời khắc phục sự cố và bảo đảm tuyệt đối công tác an toàn hàng không, Bộ GTVT yêu cầu:

Cục hàng không Việt Nam (HKVN) khẩn trương triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn thoát hiểm hành khách; thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Bên cạnh đó, Cục HKVN phải thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ689 ngày 25/12 của Hãng hàng không Vietjet (VJA), nhanh chóng có điều tra để công khai nguyên nhân sự cố.

Văn bản của Bộ Giao thông Vận tải

Cục HKVN chủ trì phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Hãng hàng không Vietjet khẩn trương đưa tàu bay ra khỏi đường cất hạ cánh an toàn, khắc phục sự cố hỏng mặt đường cất hạ cánh (nếu có).

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương phối hợp với Cục hàng không Việt Nam, Hãng hàng không Vietjet khắc phục sự cố, giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng đến việc khai thác cảng hàng không.

Hãng hàng không Vietjet khẩn trương phối hợp với Cục HKVN, ACV và các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, đồng thời, điều tra xách định nguyên nhân sự cố.

>> Vietjet liên tiếp gặp sự cố bay

Có thể bạn quan tâm