Bộ GTVT tạm ngưng việc xem xét thành lập hãng hàng không mới

Bộ GTVT vừa có văn bản thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã tại cuộc họp trực tuyến về việc rà soát, xem xét việc thành lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới.
Bộ GTVT tạm ngưng việc xem xét thành lập hãng hàng không mới

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, xem xét việc thành lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, đảm bảo quản lý nhà nước về hàng không và phát triển bền vững.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng lưu ý vấn đề về tiêu chí của sân bay căn cứ khi thành lập hãng hàng không; ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 làm thị trường vận tải hàng không thế giới và Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng, chưa xác định được thời gian phục hồi, do đó tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới.

"Bộ GTVT sẽ đề xuất Thủ tướng Chính phủ trước mắt, tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam đang hoạt động. Việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi”,  kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nêu rõ.

Đối với việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam - Viettravel Airlines, Bộ trưởng Bộ GTVT giao các đơn vị chức năng căn cứ quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam.

Cụ thể, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn Vietravel Airlines hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và thẩm định hồ sơ theo đúng quy định (trong đó đặc biệt quan tâm thẩm định tính khả thi và hiệu quả của phương án kinh doanh, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hiện nay).

Tại thị trường Việt Nam hiện có 5 hãng được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vasco, Vietjet và Bamboo Airways.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, bên cạnh Vietravel Airlines, hiện còn có 2 hãng hàng không đang "xếp hàng" xin giấy phép cất cánh gồm Công ty Cổ phần hàng không Thiên Minh (Kite Air) và Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar (Vietstar Air).

Có thể bạn quan tâm