“Bỏ ngoài tai” lời khuyên y tế, hàng chục thanh niên Mỹ dương tính với Covid-19

Hàng chục bạn trẻ Hoa Kỳ đã lờ đi những cảnh báo y tế về dịch bệnh, và nhận lại một kết cục cay đắng.
“Bỏ ngoài tai” lời khuyên y tế, hàng chục thanh niên Mỹ dương tính với Covid-19

Khoảng 70 thanh niên ở độ tuổi 20 tại Hoa Kỳ đã thuê một chiếc máy bay từ bang Texas tới Mexico để tận hươngt kì nghĩ xuân (springbreak), đi ngược lại lời khuyên hạn chế tụ tập đông người và du lịch hàng không của chính phủ và các chuyên gia y tế. 

Hậu quả để lại là đã có ít nhất 44 người trong số đó có xét nghiệm dương tính với Covid-19 - tất cả đều là sinh viên của Đại học Texas tại Austin, một phát ngôn viên của trường vừa chia sẻ với CNN. 

Sở y tế công cộng địa phương cùng UT Health Austin và Dịch vụ Y tế Đại học đã liên hệ với tất cả các hành khách trên cùng chuyến bay dựa trên bản kê khai từ Trung tâm Kiểm soát & Phòng ngừa Dịch bệnh. Hàng chục người hiện đang được theo dõi y tế, các quan chức y tế cộng đồng cho biết. “Virus thường có xu hướng ẩn náu trong cơ thể khoẻ mạnh và sẽ ‘tấn công’ vào những người yếu hay sức đề kháng kém hơn, dẫn tới khả năng tình trạng bệnh nhanh chóng chuyển biến xấu phải nhập viện hoặc tử vong,” Tiến sĩ Mark Escott của Cơ quan Y tế Hạt Austin-Travis giải thích. 

“Mặc dù những người trẻ tuổi ít có nguy cơ bị biến chứng hơn, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng bệnh trở nặng và dẫn đến nguy cơ tử vong vì Covid-19.”

“Vụ việc lần này là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng mang tính sống còn của việc nghiêm túc chấp hành lời khuyên từ các cơ quan y tế quốc gia và chính phủ để bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng. Các sinh viên nhiễm Covid-19 hiện đang được cách ly và điều trị,” Bộ Y tế Hoa Kỳ cho biết. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm