Bổ nhiệm nhân sự, dự án nghìn tỷ “đắp chiếu” vào Táo quân 2017

Trong phần đọc cáo cuối buổi chầu, Ngọc Hoàng đã truyền đi thông điệp “Từ nay phải chọn người tài, đừng chọn người nhà”…
Bổ nhiệm nhân sự, dự án nghìn tỷ “đắp chiếu” vào Táo quân 2017

Các táo quân đọc phần cáo cuối buổi chầu nhấn mạnh "bổ nhiệm đừng chọn người nhà"...

Như thường lệ, chương trình Táo quân được phát sóng vào tối 30 Tết âm lịch là chương trình được mong đợi. Trải qua 15 năm lên sóng với nhiều thăng trầm, tạo nên sức hút Táo quân chính là việc chương trình đã đưa ra những vấn đề kinh tế, xã hội nổi bật trong năm thông qua các tình tiết hài hước.

Trong chương trình Táo quân năm nay, Quốc Khánh tiếp tục trong vai Ngọc Hoàng, Xuân Bắc trong vai Nam Tào, Công Lý vai Bắc Đẩu trong khi Tự Long trong Táo Môi trường, Quang Thắng trong vai Táo Kinh-Công (Kinh tế và Công Thương), Vân Dung - Táo Giáo dục và Chí Trung - Táo Công chức.

Vấn đề bổ nhiệm nhân sự là một trong những vấn đề nhức nhối trong năm 2016 vừa qua đã được tái hiện tương đối đầy đủ trong chương trình Táo quân.

Mở đầu chương trình, Bắc Đẩu nhờ Táo Kinh-Công nhận hai đứa cháu mới ra trường về làm… Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị và kèm theo câu “con của bố nó”, gợi nhắc câu chuyện bổ nhiệm cán bộ siêu tốc trong năm qua tại Bộ Công thương.

Táo Kinh-Công tiếp tục bị “xoay” về vấn đề nhân sự trong phần hái hoa dân chủ trả lời câu hỏi, Táo Kinh-Công bốc trúng câu về tiêu chí quan trọng nhất để bổ nhiệm cán bộ trước tình trạng bổ nhiệm “nhất hậu duệ, thứ nhì tiền tệ, thứ ba quan hệ, thứ tư trí tuệ”.

Táo Kinh-Công trong phần trả lời đã thẳng thắn bày tỏ: “Anh Táo trước trước khi về hưu còn ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ nên khi thần lên nhậm chức không còn cán bộ để bổ nhiệm”. Ngọc Hoàng nói thêm rằng, không phải cứ nghĩ mình về hưu mà hết trách nhiệm, đã hạ cánh rồi chưa chắc đã an toàn đâu.

Ngọc Hoàng sau đó đã làm một phép thử với dàn Táo, cắt chức Nam Tào, Bắc Đẩu và bổ nhiệm “một thằng bảo vệ lên làm Nam Tào”. Nam Tào mới là Thiên Lôi và Bắc Đẩu đưa ra hàng loạt chỉ đạo như đưa dự án nghìn tỷ cho “thằng bán giò chả” để đầu tư, học sinh lớp 9 cấp bằng đại học luôn… khiến dàn Táo không tâm phục khẩu phục.

“Các người thấy sự tai hại của bổ nhiệm nhầm chưa?”, câu hỏi được Ngọc Hoàng đưa ra và nhấn mạnh rằng, từ nay không có việc bổ nhiệm người nhà.

Phần đọc cáo cuối buổi trầu, Ngọc Hoàng đã truyền đi thông điệp “Từ nay phải chọn người tài, đừng chọn người nhà”.

Ngoài ra, trong phần báo cáo của mình, Táo Kinh-Công cũng báo cáo về các dự án nghìn tỷ “đắp chiếu”, và ngỏ ý “tặng” Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu mỗi người 1 ngân hàng mà theo như Táo Kinh-Công nói, đây không có giá trị về mặt vật chất mà chỉ có giá trị về mặt tinh thần, thậm chí còn coi món quà này như “đồ hàng”.

Khi được hỏi về những khoản tiền nghìn tỷ đã đi đâu, Táo Kinh-Công trả lời “không biết” và báo cáo sẽ phê bình nghiên khắc, xử lý mang tính răn đe.
Theo Nguyễn Thảo/BizLive
>> Xoá tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương đối với ông Vũ Huy Hoàng

Có thể bạn quan tâm