Bộ Tài Chính: Bộ "vô địch" số lượng Cục trưởng

Bộ Tài Chính có 181 Cục trưởng trên tổng số 337 cục trưởng ở các cơ quan trung ương. Con số khiến người nghe giật mình khi chỉ một Bộ mà lượng Cục trưởng gần 54% trên tổng các cơ quan.
Bộ Tài Chính: Bộ "vô địch" số lượng Cục trưởng

Bộ Tài chính hiện có 181 Cục trưởng. Bộ còn có tới 423 Cục phó, 63 Vụ trưởng và 239 Phó vụ trưởng; số lượng cấp Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương lên tới hơn 9.100 người.

Biên chế của Bộ Tài chính hơn 43 nghìn người, cán bộ trong ngành thuế còn đang được hưởng lương với mức bằng 1,8 lần lương cơ bản so với cán bộ, công chức thông thường. Ngân sách cho bộ máy khổng lồ này hoạt động cũng "khổng lồ" không kém.

Trước đó, ngày 6/4 làm việc với tổ công tác Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết sẽ cắt giảm mạnh các đơn vị thuộc ngành thuế, kho bạc, hải quan như bỏ một nửa trong số 713 chi cục thuế hiện hành.

Về tổ chức bộ máy biên chế tinh gọn hiệu quả, Bộ trưởng cho biết, Ban cán sự Bộ Tài chính đã họp và thống nhất chỉ đạo việc rà soát đối chiếu để sắp xếp theo hướng cắt giảm bớt các đơn vị tại các huyện như hàng loạt chi cục hải quan, thuế và phòng giao dịch kho bạc cấp tỉnh.

“Cục hải quan Điện Biên, Lai Châu lớn như thế, nhưng thu ngân sách 1 năm có 16 tỷ đồng thì có cần để cục hay xuống chi cục và thành lập cục thuế vùng? Đối với kho bạc, chúng tôi đang rà soát, trước mắt cũng để lại kho bạc cấp huyện, vì liên quan đến các huyện nghèo, tuy thu rất ít mà chi rất lớn”, Bộ trưởng nói.

Hy vọng với những hành động quyết liệt của tư lệnh ngành Tài chính bộ máy sẽ được tinh gọn hơn mang lại hiệu quả cho xã hội, thu có thể bù chi.

Có thể bạn quan tâm