Bộ Tài chính đối thoại gỡ vướng về thuế, hải quan cho doanh nghiệp

Sáng ngày 28-11, Bộ Tài chính phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2016.
Bộ Tài chính đối thoại gỡ vướng về thuế, hải quan cho doanh nghiệp

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách thuế, hải quan sáng 28/11

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai và Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng đồng chủ trì hội nghị, cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Vụ Chính sách Thuế - Bộ Tài chính; đại diện các cơ quan thuế, hải quan địa phương và hơn đại diện của 400 doanh nghiệp đến từ các Hiệp hội doanh nghiệp. 

Hội nghị nhằm thông tin, tuyên truyền về các chính sách và thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế, hải quan, đồng thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp, cũng như tăng cường quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với cơ quan thuế, hải quan.

Hội nghị tập trung vào 2 nội dung chính: Thông tin tổng hợp các thay đổi về chính sách, thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế, hải quan và đối thoại giải đáp các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, góp ý xây dựng các văn bản pháp luật từ phía các doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Quang Phòng thay mặt cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phản ánh khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và kiến nghị để lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan xem xét, nghiên cứu triển khai.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, Bộ Tài chính đã và đang phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Với mục đích để Bộ Tài chính cập nhật những chính sách mới của thuế và hải quan, giải quyết những vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp quan tâm, hội thảo này đã chứng tỏ Bộ Tài chính luôn là bạn đồng hành của doanh nghiệp, luôn lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển. Ý kiến của doanh nghiệp sẽ đóng góp cho cơ quan thuế, hải quan hoàn thiện các chính sách của mình. 

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan trình bày những chính sách mới về lĩnh vực thuế, hải quan. Thứ trưởng Vũ Thị Mai và lãnh đạo các đơn vị chức năng thẳng thắn trả lời và giải đáp cụ thể vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện chính sách thuế Giá trị gia tăng; thuế Thu nhập doanh nghiệp; hoá đơn điện tử; ưu đãi, miễn, giảm thuế Thu nhập doanh nghiệp; thủ tục kê khai hải quan điện tử; miễn, giảm thuế Nhập khẩu...

Theo Báo Hải quan

Có thể bạn quan tâm