Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Các dự án BOT mới sẽ không gây bức xúc

Sắp tới, chúng ta sẽ triển khai theo Nghị quyết của Quốc hội, những dự án mới sẽ không tạo bức xúc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Các dự án BOT mới sẽ không gây bức xúc

Chiều 2/7, phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định BOT là chủ trương đúng. Nếu không huy động vốn xã hội thì chúng ta không thể nào hoàn thiện được hệ thống hạ tầng giao thông.

Bộ trưởng GTVT cho biết triển khai theo Nghị quyết của Quốc hội, tới đây các dự án được thực hiện trên những tuyến đường mới hoàn toàn, không tạo bức xúc cho dự luận. Với hành chục dự án đã triển khai, Thủ tướng có công điện nên đề nghị các địa phương, các Bộ ngành cùng với Bộ GTVT thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ. Bộ sẽ cố gắng giảm chi phí một cách tốt nhất cho các trạm.

Để đảm bảo an ninh trật tự, Bộ trưởng Thể đề nghị Bộ Công an, các Bộ, ngành và địa phương hỗ trợ việc giữ gìn an ninh trật tự. Bởi hiện nay, một trong những trọng điểm mà các tổ chức gây rối tập trung thường vào các dự án BOT.

Về an ninh hàng không, theo Bộ trưởng Bộ GTVT, hiện cả nước có 21 sân bay. Trong thời gian qua, các sân bay của chúng ta đều có nguy cơ về an ninh hàng không rất lớn.

Các phần tử gây rối cũng tập trung vào các sân bay. “Do đó tôi đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh hỗ trợ về lực lượng công an, chỉ đạo phối hợp với Bộ GTVT có lực lượng an ninh hàng không, họ đang làm rất tốt, tuy nhiên nếu không có sự phối hợp của công an các cấp thì chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong đảm bảo an ninh”, ông Nguyễn Văn Thể nói.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết thêm, thời gian tới chúng ta sẽ triển khai các dự án rất lớn. Thứ nhất tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông với 11 dự án thành phần, trong tháng 7 Bộ GTVT sẽ phê duyệt 10 Dự án và dự án cuối cùng là cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được phê duyệt vào tháng 9.

Sau khi phê duyệt, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các địa phương để cắm mốc GPMB để các địa phương giúp cho Bộ, tiến hành GPMB, việc này đòi hỏi nhiều công sức và phải làm hết sức thận trọng.

Ông Nguyễn Văn Thể cũng cho biết, Bộ GTVT cũng đang triển khai xây dựng đề án đường sắt Bắc Nam tốc độ cao. Thời gian qua, các đơn vị trực thuộc Bộ và các Thứ trưởng đã làm việc với các địa phương. Bộ GTVT sẽ cố gắng báo cáo Quốc hội về dự án này vào năm 2019.

Có thể bạn quan tâm