Bộ TT&TT yêu cầu doanh nghiệp dừng quảng cáo trong các video độc hại trên YouTube

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa gửi văn bản đến các doanh nghiệp cảnh báo về tình trạng quảng cáo của các nhãn hàng xuất hiện trong các video độc hại, phản động, chống
Bộ TT&TT yêu cầu doanh nghiệp dừng quảng cáo trong các video độc hại trên YouTube

Văn bản cho biết, qua theo dõi, rà soát thông tin trên mạng xã hội Youtube, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử nhận thấy tình trạng này đã tái diễn. Quảng cáo của các công ty này đã bị gắn vào những video có nội dung vi phạm pháp luật trên Youtube.

Thống kê ban đầu của cơ quan này cho thấy có 21 nhãn hàng, thương hiệu lớn đang quảng cáo gắn với các clip xấu độc, trong đó gồm: Huawei, Bose, PugGM, Grab, Travelloka, Công ty TNHH Yamaha Motor Vietnam, Grab, Shopee, Samsung Vina, A đây rồi...

Từ đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu các công ty này dừng ngay việc quảng cáo trong các video trên Youtube có nội dung độc hại, phản động, chống phá Đảng và Nhà nước.

Đồng thời chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng yêu cầu các doanh nghiệp có quảng cáo như trên gửi báo cáo giải trình về Cục trước ngày 17/6/2019.

Có thể bạn quan tâm