Bộ Xây dựng yêu cầu nguyên Bộ trưởng Tư pháp trả lại nhà công vụ

Bộ Xây dựng vừa có ý kiến về việc hoàn trả nhà công vụ của nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường sau khi ông này có ý muốn gia hạn thời gian sử dụng.
Bộ Xây dựng yêu cầu nguyên Bộ trưởng Tư pháp trả lại nhà công vụ

Trong công văn do Thứ trưởng Lê Quanh Hùng ký, gửi nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường mới đây, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho rằng, theo Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 99/2015 của Chính phủ có quy định “người thuê nhà ở công vụ phải hoàn trả khi không còn thuộc đối tượng được thuê nhà ở công vụ”.

Đối với trường hợp của ông Hà Hùng Cường, hiện đã được nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ nên đã hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ. Cụ thể là căn hộ tại nhà chung cư CT1-CT1 khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Do đó, Bộ Xây dựng đề nghị ông Hà Hùng Cường làm các thủ tục cần thiết để bàn giao lại căn hộ nhà công vụ nói trên cho đơn vị quản lý vận hành nhà công vụ CT1-CT2 theo quy định.

Trước đó, ông Hà Hùng Cường đã có đơn đề nghị gửi Bộ Xây dựng về việc gia hạn thời gian thuê căn hộ nhà công vụ nói trên, được Chính phủ phân từ năm 2013, khi ông còn làm Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Lý do của việc xin gia hạn, theo ông Cường, là do gia đình có nhà riêng tại số 10 dãy D, khu 142 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội với diện tích 62,4 m2. Tuy nhiên, từ năm 2008, do thực hiện chủ trương cống hóa mương của Hà Nội, năm nào nhà cũng bị lụt từ 1 - 3 lần.

Đó cũng là lý do mà Bộ Xây dựng đã bố trí cho gia đình ông được thuê nhà ở công vụ từ hồi 2013.

Nguyên Bộ trưởng Tư pháp đề nghị Bộ Xây dựng xem xét để gia đình ông được kéo dài thời hạn thuê nhà ở công vụ nói trên đến ngày 30/6/2018 chờ dự án cống hóa mương hoàn thành. Ông cũng cho biết, trong khoảng thời gian này, ông sẽ tìm kiếm nơi ở khác.

Một phương án khác cũng được ông Hà Hùng Cường đề xuất là được mua lại căn hộ nhà ở công vụ nêu trên, vốn là nhà ở thương mại của Công ty Constrexim thuộc Bộ Xây dựng được Chính phủ cho phép mua một số căn làm nhà công vụ.

Ngoài ra, trong đơn gửi Bộ Xây dựng, nguyên Bộ trưởng Tư pháp cũng cho hay, từ khi ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Tư pháp (1998) cho đến khi nghỉ hưu (2016), ông chưa hưởng bất kỳ một chính sách nào về nhà ở, đất đai của nhà nước.

Theo Vneconomy.vn

Có thể bạn quan tâm