Bphone 2: Giá 9.789.000, kỳ vọng bán 3.000 chiếc tháng ra mắt

Tập đoàn Công nghệ Bkav chính thức ra mắt điện thoại thông minh Bphone 2017 với giá công bố 9.789.000. Ông Trần Kinh Doanh, CEO hệ thống TGDĐ tự tin sẽ bán được 3.000 chiếc trong tháng đầu.
Bphone 2: Giá 9.789.000, kỳ vọng bán 3.000 chiếc tháng ra mắt

Theo đại diện từ Bkav, Tập đoàn này đã có một kế hoạch dài hạn để Việt Nam có một ngành công nghiệp sản xuất smartphone do người Việt làm chủ. 

Bphone năm 2015 là điểm khởi đầu sau hơn 4 năm đầu tiên của kế hoạch dài hạn. Bphone 2017 là kết quả sau 7 năm của kế hoạch này.

Toàn cảnh chương trình ra mắt Bphone 2

Toàn cảnh chương trình ra mắt Bphone 2

Theo những điều được chia sẻ chi tiết nhất tại sự kiện ra mắt, Bphone là sự nỗ lực mang đến sự "Chất" tối đa nhất cho người sử dụng từ chất lượng chụp ảnh, âm thanh, pin, màn hình và khả năng kháng nước.

Thiết kế của Bphone vẫn mang đậm phong cách vốn có: phẳng và tối giản. Bphone 2017 sử dụng công nghệ phay và xử lý bề mặt đặc biệt để loại bỏ hoàn toàn sự bất tiện khe loa và cổng USB cấn tay; các phím điều hướng toàn phần được thiết kế dựa theo thói quen sử dụng, sao cho thoải mái nhất với người dùng… 

Bphone 2 có thiết kế phẳng ở mức tối giản
Bphone 2 có thiết kế phẳng ở mức tối giản

Bphone 2017 cũng được trang bị công nghệ AI camera của Bkav, lần đầu tiên thế giới. Chất lượng ảnh chụp rung tay tốt hơn so với các điện thoại so sánh ở phân khúc cao cấp. Camera trước của Bphone 2017 còn được trang bị tính năng làm đẹp tự nhiên. Bphone 2017 là một chiếc AI Camera phone.

Về hệ thống âm thanh, Bphone 2017 được nâng cấp phần cứng, với chip codec rời 32 bit và 384KHz, thỏa mãn tốt các nhu cầu nghe nhạc cao cấp lossless hiện nay. Về loa ngoài: khả năng tái tạo âm thanh của Bphone 2017 tốt hơn một chút so với những chiếc smartphone được coi là hàng đầu hiện nay.

Bphone thế hệ mới được trang bị pin lên đến 2 ngày
Bphone thế hệ mới được trang bị pin lên đến 2 ngày 

Hình ảnh qua kính lúp của Bphone 2017 và thiết bị thuộc phân khúc cao cấp có độ mịn tốt và tương đương nhau, trong khi thiết bị thuộc phân khúc cận cao cấp xuất hiện các ô lưới rất rõ. Điều này không chỉ đúng với màn hình, mà còn với cả camera và các linh kiện khác.

Thiết bị đo chuyên dụng để đo màn bình cho thấy các điểm màu do Bphone 2017 tái tạo gần như trùng khít nhau, chứng tỏ chất lượng tái tạo màu Bphone 2017 là trung thực, tương đương với các điện thoại được cho là tốt nhất trên thị trường.

Theo đại diện Bkav, pin "khủng" của Bphone 2 có thể cho thời gian sử dụng lên đến 2 ngày. Với người dùng sử dụng rất nhiều, pin đáp ứng thoải mái trong 1,5 ngày. Với người dùng ở mức độ bình thường, pin thoải mái 2 ngày mới phải sạc.

Bphone trang bị chip Qualcomm Snapdragon 625
Bphone trang bị chip Qualcomm Snapdragon 625 

Bkav đã sáng tạo ra Công nghệ Kiểm soát electron BEC, để có thể sử dụng 100% hiệu năng của khung kim loại, từ đó tham gia vào quá trình truyền nhận dữ liệu 2G, 3G, 4G. Bphone 2017 trang bị tính năng 2 sim, 2 sóng 4G, công nghệ Quick charge 3.0, công nghệ sạc song song đa luồng. Bphone 2017 vừa sạc nhanh, nhiệt độ máy còn mát hơn so với việc sạc thông thường.

Bên cạnh đó, cũng đi theo xu hướng smartphone hiện nay, Bphone 2017 có khả năng kháng nước. Phiên bản Bphone 2017 Gold còn có tiêu chuẩn kháng nước và kháng bụi. Tính năng kháng nước của Bphone 2017 sẽ giúp bảo vệ thiết bị trong những tình huống rất thực tế như: vô tình đánh đổ cốc nước, khi gặp trời mưa hay vô tình bị rơi thiết bị vào nước.

Nói về việc trang bị tính năng này, đại diện Bkav khẳng định, Việt Nam là đất nước có thời tiết nóng ẩm, vì vậy với tính năng kháng nước kháng bụi Bphone sẽ có độ bền tuyệt vời. Bkav cũng khuyến cáo không nên lạm dụng tính năng kháng nước. Tính năng này thiết kế để ứng dụng trong những tình huống thực tế, không ứng dụng cho việc thử nghiệm trong các tình huống không thực tế.

Tại chương trình, các diễn giả cũng chia sẻ về tầm nhìn và thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam

 Hiện, giá niêm yết của Bphone là 9.789.000 đồng, được phân phối bởi Thế giới Di động. Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Thế giới Di động chia sẻ tại sự kiện: "Theo số liệu thống kê, cứ 1 phút có 1 người đặt mua Bphone 2017. Dù chưa biết đủ các thông tin cụ thể về sản phẩm nhưng số lượng đặt mua này rất ấn tượng với một sản phẩm của Việt Nam". Trả lời câu hỏi của Thương Gia về kỳ vọng số lượng máy Bphone sẽ bán được trong tháng đầu tiên ra mắt, ông Trần Kinh Doanh khẳng định "Con số sẽ vào khoảng 100 chiếc mỗi ngày. Tương đương với khoảng 3.000 chiếc trong tháng đầu ra mắt".

Có thể bạn quan tâm