Brazil, Argentina đối mặt với sự gia tăng Covid-19 kỷ lục, tổng số ca nhiễm bệnh toàn cầu vượt ngưỡng 15 triệu người

Sự lây nhiễm Covid-19 toàn cầu hiện đang vượt ngưỡng 15 triệu người tính đến thứ Tư (22/7) theo thống kê của Reuters.
Brazil, Argentina đối mặt với sự gia tăng Covid-19 kỷ lục, tổng số ca nhiễm bệnh toàn cầu vượt ngưỡng 15 triệu người

Khi các quốc gia dần nới lỏng lệnh giãn cách và hạn chế xã hội, thì các sự lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng lại tái bùng phát trở lại, với thống kê từ Reuters cho thấy đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu đã vượt ngưỡng 15 triệu người. Các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch gồm có Hoa Kỳ - đứng đầu với 3,91 triệu ca nhiễm, Brazil, Ấn Độ, Nga và Nam Phi. 

Hiện tại, dịch bệnh đang có dấu hiệu gia tăng nhanh nhất ở châu Mỹ, chiếm hơn 1/2 số ca nhiễm bệnh trên thế giới và 1/2 số ca tử vong. 

Brazil và Argentina đã ghi nhận sự gia tăng kỷ lục các ca nhiễm trong ngày (22/7). Mỹ Latin hiện đã vượt quá 4 triệu trường hợp nhiễm Covid-19, cho thấy những khó khăn mà khi vực phải đối mặt trong việc kiểm soát đại dịch. Brazil đã báo cáo thêm 67.860 ca nhiễm vào hôm qua, cùng với 1.284 bệnh nhân đã tử vong. Con số nay đã đưa tổng số trường hợp tại Brazil lên tới 2,27 triệu người và 82.771 ca tử vong. Nước láng giềng Argentina cũng đã xác nhận 5.782 ca nhiễm mới trong ngày, phần lớn đến từ thủ đô Buenos Aires, nâng tổng số người nhiễm tại đây lên 141.900. 

Peru, quốc gia có số ca cao thứ hai ở khu vực Mỹ Latin sau Brazil, đã báo cáo thêm 3.688 người tử vong, đưa tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh lên gần 17.500. 

Argentina và Peru đã sớm áp dụng các biện pháp đóng cửa chặt chẽ, nhưng lại không tìm cách loại bỏ khả năng virus lây lan trong cộng đồng. Tại Brazil, các nhà lãnh đạo đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn để mở cửa nền kinh tế khi nạn đói và thất nghiệp đang đè nặng lên cuộc sống người dân. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm