BST Ban Mai: Thiện Phát Design - Trang phục đi lễ tinh tế ngày xuân

BST Ban Mai của NTK Kim Ngọc (thương hiệu trang phục Thiện Phát Design) ra mắt vào dịp mùa xuân Kỷ Hợi 2019.
BST Ban Mai: Thiện Phát Design - Trang phục đi lễ tinh tế ngày xuân

Một năm mới bắt đầu từ mùa xuân ấm áp, một ngày mới bắt đầu từ ban mai tươi sáng. BST Ban Mai của NTK Kim Ngọc (thương hiệu trang phục Thiện Phát Design) ra mắt vào dịp mùa xuân Kỷ Hợi 2019, lấy cảm hứng từ sự khởi nguồn của điều mới mẻ trong 1 ngày, trong 1 năm, trong sự tuần hoàn của vũ trụ tạo hóa. 

“Trong thời khắc chuyển giao từ cũ sang mới, từ đông sang xuân, từ lạnh lẽo sang ấm áp, trong lòng mỗi người đều ước mong những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, mạnh khỏe, hạnh phúc bình an cho bản thân, gia đình, thái bình thịnh trị cho đất nước và hòa bình cho thế giới…. Những ước nguyện tốt đẹp này sẽ linh thiêng hơn, giá trị hơn nếu chúng ta khởi cầu ở nơi tôn nghiêm như cửa chùa, đền, đình, trước chư Phật, Bồ Tát, Hiền thánh tăng, Vua cha, Mẫu mẹ, anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập muôn đời của Tổ quốc. Trang phục trong BST Ban Mai sẽ cho người mặc cảm giác tự tin gửi nguyện ước mong cầu tại những nơi tôn kính như Ban thờ gia tiên, đình chùa, đền miếu” - NTK Kim Ngọc nói.

Vẫn là những gam màu cơ bản chủ đạo như nâu, lam, vẫn là những thiết kế giản dị kín đáo thể hiện sự trang nghiêm nơi tôn kính, vẫn là những chất vải tốt, thoáng mát, ít nhàu như tuyên ngôn thiết kế thủy chung truyền thống của Thiện Phát Design ngay từ ngày đầu ra mắt, nhưng các trang phục trong bộ sưu tập Ban Mai có nét riêng khiến người xem phải lưu luyến vấn vương về một lễ phục ngày Tết rất trang nhã, ấm áp và an lành. 

Những bông hoa cùng ton màu điểm xuyết duyên dáng nơi ngực áo, những chiếc khăn buộc hờ trên vai với sắc màu ấm áp của mùa xuân chính là điểm nhấn mới lạ, đẹp mắt trong bộ sưu tập Ban Mai. 

“Tết đến xuân về luôn là khoảng thời gian mỗi người Việt thường lắng tâm hướng về tổ tiên ông bà cha mẹ, về cội nguồn tâm linh và cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với gia đình, dòng họ, đất nước. Mặc một bộ trang phục nghiêm trang, đúng đạo, đứng lễ trước ban thờ gia tiên hay đi lễ chùa cầu an vào ngày xuân, sẽ khiến cho các mẹ, các chị, các anh, và cả các em nhỏ tự tin hơn,lắng lòng hơn, thành kính hơn trong giây phút nguyện cầu linh thiêng ấy.” – NTK Kim Ngọc chia sẻ thêm.

NTK Kim Ngọc

Cũng theo NTK Kim Ngọc: “Tôi luôn tâm niệm trong đời có đạo, và người đời phải hành đạo trong cuộc sống đường trần, nên các thiết kế của Thiện Phát Design luôn hướng tới hội nhập vào đời sống đương đại. Khi ngành công nghiệp may mặc cho ra đời những loại vải chống nhăn chống nhàu, thì sao trang phục chuyên biệt cho người đi lễ vẫn phải dùng các loại vải xưa cũ để tạo tâm thế kém thoải mái vì trang phục xốc nhàu. Khi xu hướng thiết kế thời trang là thêu là ren là sự trở lại của nét Á đông truyền thống trên từng chiếc cúc được kết cầu kỳ duyên dáng, thì tại sao trang phục đi lễ lại không thể khiến người xung quanh thầm đánh giá cao người mặc vì gu thẩm mỹ tinh tế… Thiện Phát Design muốn người đi lễ có văn hóa mặc trang nghiêm đúng đạo, nhưng vẫn giữ được gu thẩm mỹ tinh tế vốn có trong cuộc sống đời thường”.

>> Ngành công nghiệp thời trang ngày càng "quyền lực"

Có thể bạn quan tâm