Bugatti ra mắt phiên bản kỷ niệm 110 năm, giới hạn 20 chiếc

Bugatti vừa ra mắt phiên bản mang tên Chiron Sport “110 ans Bugatti” với màu sơn đặc trưng cùng số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc nhằm kỷ niệm 110 năm thành lập.
Bugatti ra mắt phiên bản kỷ niệm 110 năm, giới hạn 20 chiếc

Theo đó, nhằm tri ân đến xứ Molsheim (Pháp) - quê nhà, nơi đặt trụ sở chính và nhà máy của Bugatti, Chiron Sport “110 ans Bugatti” sở hữu vài chi tiết mang motif màu xanh - trắng - đỏ của quốc kỳ Pháp. Bugatti Chiron Sport ''110 ans Bugatti'' còn sở hữu mui xe Sky View bao gồm 2 tấm kính trong suốt giúp tăng khoảng sáng phía trên cho cả người lái và hành khách.

Thân xe carbon của phiên bản này kết hợp với màu xanh mờ Steel Blue mang đến sự mới lạ cho Chiron (vốn chỉ sở hữu nước sơn bóng).

Chiron Sport “110 ans Bugatti” đi trên bộ vành hợp kim đen mờ Nocturne kèm với kẹp phanh màu xanh dương sáng Racing Blue.

Nắp bình xăng làm từ nhôm được phủ cát và đánh bóng thủ công để mang đến vẻ đẹp khác biệt. Đây cũng là nơi xuất hiện dòng chữ “110 ans Bugatti” và quốc kỳ Pháp bên cạnh mặt dưới của cánh gió, ốp gương.

Bên trong xe, quốc kỳ Pháp cũng được nhấn nhá trên ghế ngồi và tựa đầu thêu logo “110 ans Bugatti”. Điểm nhấn của khu vực khoang lái là vô-lăng xe được phủ bởi da màu xanh và một vài chi tiết bằng carbon. Ngay cả chìa khóa xe cũng được may 3 mảnh da thuộc màu xanh - trắng - đỏ ở hai bên.

Ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm còn có một huy hiệu “110 ans Bugatti” được làm riêng. Huy hiệu này được làm từ bạc nguyên chất pha men sứ và đặt trên chân đế làm bằng carbon. 

Hiệu suất của phiên bản đặc biệt này vẫn tương tự Chiron Sport tiêu chuẩn. ''Trái tim'' của quái thú là khối động cơ W16 dung tích 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm. Sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh Haldex và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Chiron Sport có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,4 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 420 km/h.

So với Chiron Sport tiêu chuẩn, Chiron Sport “110 ans Bugatti” nhẹ hơn 18 kg do sử dụng nhiều vật liệu carbon hơn cũng như loại bỏ cả cần gạt nước. Với số lượng cực kỳ hạn chế - 20 chiếc, Chiron Sport “110 ans Bugatti” sẽ có giá cao hơn nhiều so với mức 3 triệu USD của Chiron Sport tiêu chuẩn.

>> Thaco giới thiệu BMW X4 có chức năng điều khiển bằng lời nói

Có thể bạn quan tâm